"สันติ" เผย สูตรหาร500 "พปชร." ได้ส.ส.เพิ่ม เกทับ พท. จะแลนด์สไลด์ ให้ดู

"สันติ" เผย สูตรหาร500 "พปชร." ได้ส.ส.เพิ่ม เกทับ พท. จะแลนด์สไลด์ ให้ดู

"สันติ" เผย ใกล้ "เลือกตั้ง" ไม่ปลายปี ก็ต้นปีหน้า ถึงต้องจัดโรดโชว์ พีอาร์ผลงาน โว ปชช. ยังหนุน "พปชร." มากมายมหาศาล ชี้ "ประวิตร" ระบุ สูตรหาร 500 จะได้ส.ส.เพิ่ม ปัด แตกแบงค์พัน ลั่น ไม่กลัว "พท." โว แลนด์สไลด์ เพชรบูรณ์-ชลบุรี ให้ดู

ที่จ.ชลบุรี นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงการจัดโรดโชว์ในชื่อว่า ‘พลังประชารัฐ พลังเพื่อชาติไทย’ เวทีแรก ว่า ขณะนี้ใกล้จะมีการเลือกตั้ง ไม่ปลายปีนี้ก็ต้นปีหน้า จึงต้องออกมาพบปะประชาชน ที่ให้การสนับสนุนพปชร.มาโดยตลอด ที่ผ่านมา เราอาจจะประชาสัมพันธ์ผลงานน้อยไปหน่อย จึงต้องพบปะกับประชาชน และแสดงพลังความสามัคคีของพรรค และจะแสดงให้เห็นว่า ประชาชนยังสนับสนุน พปชร.มากมายมหาศาล 

นายสันติ กล่าวว่า เวทีโรดโชว์ครั้งต่อไปอาจจะเป็นภาคเหนือ หรือภาคใต้ตอนบน หรือภาคตะวันตก โดยจะจัดหลังจากการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ส่วน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณรองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรค หากไม่ติดภารกิจ ก็จะเดินทางไปด้วยตัวเองทุกเวที

เมื่อถามถึงสูตรคำนวณส.ส.บัญชีรายชื่อ หาร 500 จะทำให้ พปชร.ที่เคยตั้งเป้า ส.ส. 150 คนต้องเปลี่ยนเป้าสูงขึ้นหรือไม่ นายสันติ กล่าวว่า พล.อ.ประวิตร เคยบอกว่าถ้าเป็นสูตรหาร 500 เราจะได้ ส.ส.มากขึ้น แต่ก็ขึ้นอยู่กับประชาชน

เมื่อถามว่า พปชร.จำเป็นต้องดำเนินยุทธศาสตร์แตกแบงก์พันหรือไม่ นายสันติ กล่าวว่า เรามีความเชื่อมั่นในประชาชน โดย พล.อ.ประวิตร และ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ทำเพื่อประชาชน เรามั่นใจ ไม่ว่าจะสูตรหาร 100 หรือ หาร 500 เราจะได้รับการสนับสนุนเต็มที่จากประชาชน

เมื่อถามย้ำว่า พปชร.ไม่จำเป็นต้องมีอีกพรรคการเมืองหนึ่งเพื่อเก็บ ส.ส.บัญชีรายชื่อใช่หรือไม่นายสันติ กล่าวว่า จริงๆ พปชร.ทำงานเพื่อประชาชน ไม่ได้เล่นการเมือง จะมาโฆษณาชวนเชื่อเพื่อให้มาเลือกเราก็คงไม่ใช่

เมื่อถามว่า พรรคเพื่อไทยมองว่าการจัดโรดโชว์ของ พปชร.เพราะกลัวพรรคเพื่อไทยแลนด์สไลด์ นายสันติ กล่าวว่า “แล้วสื่อคิดว่าผมกลัวไหมล่ะ”

เมื่อถามย้ำว่า จะสู้กับกระแสแลนด์สไลด์ของพรรคเพื่อไทยอย่างไร นายสันติ กล่าวว่า “ผมคิดแต่ว่าจะทำอย่างไรให้ประชาชนรักเราที่สุด ไม่ใช้เทคนิคอะไรต่างๆ เรามั่นใจในประชาชนตลอด 3 ปี พล.อ.ประวิตร และ พล.อ.ประยุทธ์ ดูแลประชาชน แต่จะมาคุยข่มกันไป ข่มกันมาแลนด์สไลด์อะไรต่างๆ เดี๋ยวดู จ.ชลบุรี จะเป็นจังหวัดแลนด์สไลด์ รวมถึง จ.เพชรบูรณ์ก็จะเป็นแลนด์สไลด์ให้พวกเราดู

เมื่อถามถึงกรณีที่มีการตั้งข้อสังเกตว่า การเลือกสูตรหาร 500 เพราะต้องการเอาใจพรรคเล็กในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล นายสันติ กล่าวว่า ส.ส.พปชร. มีความเท่าเทียมกัน ใครจะชอบสูตรหาร 100 หรือ หาร 500 ไม่เกี่ยวกับพรรคเพื่อไทย พรรคเพื่อไทยก็พูดไปเรื่อยเปื่อย