"ปชป." เตรียมแคมเปญหาเสียง "เลือกตั้ง" ต่อยอด นโยบายที่ทำสำเร็จ

"ปชป." เตรียมแคมเปญหาเสียง "เลือกตั้ง" ต่อยอด นโยบายที่ทำสำเร็จ

"ราเมศ" เผย "ปชป." เตรียมนโยบายพรรค ใช้ "หาเสียงเลือกตั้ง" เปิดกว้างรับฟังความเห็น เล็ง ต่อยอดความสำเร็จ ประกันรายได้ สวัสดิการสังคม สร้างมูลค่าเพิ่มสินค้าเกษตร

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถึงการเตรียมการในเรื่องนโยบายของพรรคในด้านต่างๆว่า ขณะนี้คณะกรรมการนโยบาย ของพรรคได้มีการเก็บข้อมูลอย่างละเอียดและเป็นระบบ โดยทำงานร่วมกันกับรองหัวหน้าพรรคที่รับผิดชอบในแต่ละภาค เพื่อนำข้อเท็จจริง สภาพปัญหา และความต้องการของพี่น้องประชาชนในทุกท้องที่ในประเทศ มาเป็นฐานข้อมูลในการกำหนดเป็นนโยบายพรรค ที่จะนำไปผลักดันในวันข้างหน้า ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญ ทุกภาคส่วนในพรรคไม่ว่าจะเป็น กรรมการบริหารพรรค ส.ส. อดีต ส.ส. ตัวแทนพรรคประจำจังหวัด รวมถีงสาขา ได้ทยอยส่งข้อมูลเพื่อให้พรรคได้ใช้เป็นฐานข้อมูลในการกำหนดเป็นแนวนโยบายของพรรค และเปิดกว้างรับความคิดเห็นจากภาคประชาชนด้วยเช่นกัน

นายราเมศ กล่าวว่า ในส่วนของรองหัวหน้าพรรคที่รับผิดชอบในแต่ละภาค ได้มีการจัดประชุมเพื่อระดมความคิดเห็นของประชาชนในแต่ละเขตพื้นที่ รวมถึงสมาชิกพรรค เป็นระยะ ประชาชนและสมาชิกพรรคสามารถเข้าร่วมได้ในทุกเวที พร้อมรับความคิดเห็นจากทุกภาคส่วน

นายราเมศ กล่าวตอนท้ายว่า นโยบายของพรรคที่ได้ใช้รณรงค์หาเสียงและผลักดันจนประสบผลสำเร็จและจะมีการพัฒนาเพื่อให้ดียิ่งขึ้น เช่นนโยบายประกันรายได้ นโยบายด้านสวัสดิการสังคม เช่นในเรื่องความมั่นคงด้านที่อยู่อาศัยเบี้ยคนพิการ ดูแลเงินเด็กแรกเกิดอย่างถ้วนหน้าดูแลเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ ด้านการเกษตรคุณภาพ ที่ประสบผลสำเร็จ การประกันรายได้ แก้ไขปัญหาหนี้สิน สร้างมูลค่าเพิ่มสินค้าเกษตร การนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมมาใช้ในการเกษตรและยังมีอีกหลายนโยบายที่จะนำมาพัฒนาเพื่อให้ดียิ่งขึ้นในวันข้างหน้า 

นายราเมศ กล่าวว่า การเตรียมเรื่องนโยบายพรรคในฐานะเป็นสถาบันทางการเมืองการเตรียมเรื่องนโยบาย มีการเตรียมการและในทุกเวลา ส่วนการเลือกตั้งไม่ทราบว่าจะมาถึงวันไหน แต่ความพร้อมในเรื่องนโยบายได้เตรียมความพร้อมไว้เสมอ