"อิทธิพร" ชวน ปชช. ใช้สิทธิ "เลือกตั้งซ่อม" ลำปาง เผย ยังไม่พบทุจริต คืนหมาหอน

"อิทธิพร" ชวน ปชช. ใช้สิทธิ "เลือกตั้งซ่อม" ลำปาง เผย ยังไม่พบทุจริต คืนหมาหอน

"ประธานกกต." ลงพื้นที่สังเกตการณ์ การเลือกตั้งซ่อม ลำปาง เขต4 เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ชวน ปชช. ออกมาใช้สิทธิ เผย เฝ้าระวังคืนหมาหอนเป็นพิเศษ จัดชุดเคลื่อนที่เร็วตรวจสอบทุจริต ยังไม่พบข้อร้องเรียน

นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) และคณะ พร้อมด้วยนายนายจําลักษ์ กันเพ็ชร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลําปาง นายวิศิษฏ์ ภู่สุวรรณ นายอำเภอสบปราบ นายพิทักษ์ คำอุ่น ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดแพร่ นางชรินทร์ทิพย์ ไชยโย ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดลำพูน ลงพื้นที่ตรวจหน่วยและสังเกตการณ์การจัดหน่วยเลือกตั้ง ส.ส. ลำปาง เขตเลือกตั้งที่ 4 แทนตำแหน่งที่ว่าง

โดยคณะได้ลงพื้นที่อำเภอเกาะคา จุดแรกที่หน่วยเลือกตั้งที่8 โรงเรียนอนุบาลเกาะคา (น้ำตาลอนุเคราะห์) ต.ศาลา อ.เกาะคา จ.ลำปาง ก่อนจะเดินทางไปยังพื้นที่อำเภอสบปราบ อำเภอเถินและอำเภอแม่พริก และ ตรวจเยี่ยมศูนย์อำนวยการการเลือกตั้ง ณ ที่ว่าการอำเภอเถิน

\"อิทธิพร\" ชวน ปชช. ใช้สิทธิ \"เลือกตั้งซ่อม\" ลำปาง เผย ยังไม่พบทุจริต คืนหมาหอน นายอิทธิพร เปิดเผยว่า ช่วงเช้าวันนี้ลงพื้นที่สังเกตการณ์การจัดหน่วยเลือกตั้ง ส.ส. ลำปาง เขตเลือกตั้งที่ 4 ในพื้นที่อำเภอเกาะคา การจัดเลือกตั้งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ทั้งนี้จาก การลงพื้นที่ก่อนหน้านี้ กรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งของแต่ละหน่วยจำนวน 368 หน่วย ซึ่งกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งที่เคยปฏิบัติหน้าที่มาแล้วก็จะมีความเข้าใจในการทำงานจัดสถานที่ เพื่อเป็นไปตามแผนผัง และป้องการการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยคณะกรรมการการเลือกตั้งกกต. ได้รับความร่วมมือจากนายสิธิชัย จินดาหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ช่วยสนับสนุนบุคลากรที่เกี่ยวข้องดำเนินมาตรการเตือนประชาชนเรื่องโควิด-19 รวมทั้งรณรงค์ให้ประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งในครั้งนี้

สำหรับคำถามที่ทุกคนให้ความสนใจคืนหมาหอน เป็นช่วงเวลาที่ทางกกต.เฝ้าระวังเป็นพิเศษนอกจากกลไกของกกต. ซึ่งประกอบด้วยผู้ตรวจการเลือกตั้งที่ลงพื้นที่ตั้งแต่ก่อนหน้านี้ และชุดเคลื่อนที่เร็วอีก 3 ชุด ร่วมปฏิบัติการที่ให้ความสำคัญเป็นพิเศษ เพื่อตรวจสอบว่ามีการทุจริตหรือไม่ 

\"อิทธิพร\" ชวน ปชช. ใช้สิทธิ \"เลือกตั้งซ่อม\" ลำปาง เผย ยังไม่พบทุจริต คืนหมาหอน นอกจากนี้ ทางตำรวจภูธรจังหวัดลำปางจัดชุดร่วมปฏิบัติการ เพื่อป้องกันป้องปรามการทุจริตขณะนี้ยังไม่มีข้อร้องเรียนคำร้องอย่างเป็นทางการ ซึ่งไม่ได้หมายความว่าจะไม่มี เพราะว่าการยื่นคำร้องสามารถกระทำได้จนกระทั่ง30วันหลังจากประกาศผล แต่ตอนนี้ยังไม่มี คราวที่แล้วมีเรื่องร้องเรียน 6เรื่อง เป็นเรื่องเจ้าหน้าที่รัฐวางตัวไม่เป็นกลาง และใช้ตำแหน่งหน้าที่สนับสนุนผู้สมัครคนใดคนหนึ่ง 5เรื่อง อีก 1 เรื่องการซื้อเสียง จึงอยากเชิญชวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งเขต4 ในครั้งนี้เป็นโอกาสของท่านอีกครั้งที่จะมาใช้สิทธิเลือกตั้งออกมาใช้สิทธิโดยตระหนักและเตรียมความพร้อมเกี่ยวกับการป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด ซึ่งการเลือกตั้งทั่วไปเมื่อปี2562 ที่ผ่านมาชาวลำปางออกมาใช้สิทธิ 77% การเลือกตั้งซ่อมมิถุนายน 2563 จำนวน67% ครั้งนี้หวังว่าชาวลำปางจะออกมาใช้สิทธิมากกว่าเดิม