"นายกฯ" ลุย สวนกล้วย บอก อยู่เพื่อพวกเรา ทำต่อเนื่อง ชี้ ถึงไม่เลือก ก็รักหมด

"นายกฯ" ลุย สวนกล้วย บอก อยู่เพื่อพวกเรา ทำต่อเนื่อง ชี้ ถึงไม่เลือก ก็รักหมด

"นายกฯ" ลงพื้นที่ติดตาม "สวนกล้วยไข่" เผย "รัฐบาล" พร้อมดูแล หาปุ๋ย ระบุ วันนี้อยู่เพื่อพวกเรา ทำต่อเนื่อง ถาม อยู่มา 8 ปีมีอะไรบ้าง ยัน แม้ไม่เลือก "ประยุทธ์" ก็รักทุกคนทุกจังหวัด แตกกันไม่ได้

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม นำคณะตรวจเยี่ยมการบริหารงานกล้วยไข่แปลงใหญ่ ที่บ้านท้องคุ้ง หมู่ที่ 7 ต.ท่าพุทรา อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร ทั้งนี้ นายกฯ ระบุว่า ขอชื่นชมในความเข้มแข็งและเข้าถึงปัญหา ทำอย่างไรให้มีเงินเพียงพอ วันหน้าใครจะเปลี่ยนไปปลูกอะไรก็ตาม อย่าทิ้งกล้วยไข่ เรื่องเกษตรจีไอคือ นโยบายของรัฐบาลต้องขอบคุณที่ทุกคนทำตามนี้ รัฐบาลจะหาช่องทางดูแลให้มากยิ่งขึ้น และพยายามอย่างเต็มที่ในการหาปุ๋ยขอให้อดทนกันหน่อย นายกฯ ก็เจ็บปวดเหมือนทุกครั้ง ทุกเรื่องที่มีปัญหากับประชาชน วันนี้อยู่เพื่อใคร อยู่เพื่อพวกเรา และก็ทำต่อเนื่อง 

\"นายกฯ\" ลุย สวนกล้วย บอก อยู่เพื่อพวกเรา ทำต่อเนื่อง ชี้ ถึงไม่เลือก ก็รักหมด นายกฯ กล่าวว่า ตนอยู่มา 8 ปีดูสิมีอะไรบ้าง รู้ใช่หรือไม่ ถนนหนทาง รถไฟ อาจจะไม่ถึงที่บ้านเรา แต่ก็ไปตรงอื่นวันหน้าก็จะเชื่อมมาที่บ้านเราเอง นี่คือ ผลประโยชน์โดยอ้อม น้ำบนดิน ใต้ดินน้ำบาดาลโครงการผลผลิตต่างๆ จะลงมาอีก เพื่อให้มีการพัฒนาต่อไป โครงการต่างๆ เราพยายามจะใส่ในจังหวัด ในอำเภอต่อไปข้างหน้า และที่ผ่านมาโครงการต่างๆ เกิด 14-15 จังหวัดแล้ว มีระบบส่งน้ำใช้ประโยชน์ ด้านบริโภค และการเกษตร 

\"นายกฯ\" ลุย สวนกล้วย บอก อยู่เพื่อพวกเรา ทำต่อเนื่อง ชี้ ถึงไม่เลือก ก็รักหมด \"นายกฯ\" ลุย สวนกล้วย บอก อยู่เพื่อพวกเรา ทำต่อเนื่อง ชี้ ถึงไม่เลือก ก็รักหมด

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "นายกฯ รับว่าจะดูแลให้ดีที่สุด วันข้างหน้าใบหน้าจะได้ขาวขึ้น นายกฯรักอยู่แล้ว แม้ไม่เลือกก็รักทุกคนรักทุกจังหวัด รักทุกกลุ่ม ประเทศไทยจะแตกกันอีกไม่ได้แล้วไม่มีอะไรดีขึ้นถ้าเรามีปัญหากันอยู่อย่างนี้

\"นายกฯ\" ลุย สวนกล้วย บอก อยู่เพื่อพวกเรา ทำต่อเนื่อง ชี้ ถึงไม่เลือก ก็รักหมด นายกฯ กล่าวว่า วันนี้เอาชนะโควิดได้แล้ว แต่ไม่ได้หายไป 100% การที่ชนะคือเราอยู่กับเขาได้ป้องกันรักษา เวลาพวกเราป่วย ลำบากครอบครัวต้องไปเสียค่ารักษาพยาบาล แม้รัฐจะดูแล แต่รัฐก็ต้องเสียอยู่ดี เราทำอย่างไรจะให้เงินต่างๆ เหล่านี้ไม่ไปใช้แบบนั้น ถ้าเราป้องกันตัวเองก็ไม่ป่วย ในช่วงที่มีปัญหาแรงงานด้วยบัตรสวัสดิการอะไรต่างๆมันทำให้เราอยู่รอด แต่ถ้าจะให้อยู่รอดอย่างปลอดภัยจากโควิด เศรษฐกิจ จะไปสู่ความยั่งยืนและมีรายได้ที่เพียงพอ แม้ตัวเองประหยัด แต่ลูกหลานของพวกท่านคนรุ่นใหม่ก็ต้องสอนให้เรียนหนังสือดีๆเก่งๆหางานทำ ตนอดทนมาตั้งแต่เด็กไม่ได้สบาย

\"นายกฯ\" ลุย สวนกล้วย บอก อยู่เพื่อพวกเรา ทำต่อเนื่อง ชี้ ถึงไม่เลือก ก็รักหมด โดยช่วงหนึ่ง นายกฯ กล่าวว่า การปลูกกล้วยไม่ใช่เรื่องง่าย ก่อนจะได้ลงมือปลูกกล้วยไข่ และได้ให้อาหารแพะ พร้อมเอ่ยปากชมแพะว่าน่ารัก ทั้งยังได้ลูบหัว 

\"นายกฯ\" ลุย สวนกล้วย บอก อยู่เพื่อพวกเรา ทำต่อเนื่อง ชี้ ถึงไม่เลือก ก็รักหมด