กมธ.กาสิโน เปิดผลสำรวจประชาชน 80.67 % เห็นด้วย"สถานบันเทิงครบวงจร"

กมธ.กาสิโน เปิดผลสำรวจประชาชน 80.67 % เห็นด้วย"สถานบันเทิงครบวงจร"

กมธ.กาสิโน เผย ประชาชนเห็นด้วยให้เปิดสถานบันเทิงครบวงจร 80.67 % เตรียมทำรายงานฉบับสมบูรณ์เสนอต่อประธานสภาฯ 27 ก.ค. เพื่อบรรจุเข้าที่ประชุมพิจารณา

ที่รัฐสภา นายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาการเปิดสถานบันเทิงแบบครบวงจร การจัดเก็บรายได้และภาษีจากธุรกิจกาสิโนถูกกฎหมายและมาตรการในการป้องกันและแก้ไขปัญบ่อนการพนันผิดกฎหมาย การแพร่ระบาดของตู้เกมพนันไฟฟ้าและการพนันออนไลน์ แถลงสรุปผลการศึกษา ว่า คณะกรรมาธิการฯ ได้มีการประชุมทั้งสิ้น 23 ครั้ง มีการตั้งคณะอนุกรรมาธิการ 4 คณะ มีการศึกษาดูงานในพื้นที่จังหวัดชายแดน 3 ครั้ง รวมถึงสำรวจความคิดเห็นประชาชน ซึ่งพบว่า ประชาชนร้อยละ 80.67 เห็นด้วยกับการเปิดสถานบันเทิงแบบครบวงจร

โดยประเภทธุรกิจในสถานบันเทิงแบบครบวงจรประกอบด้วย ห้างสรรพสินค้าครบวงจร, สปา/การนวดผ่อนคลาย/นวดแผนไทย, ธนาคาร/สถาบันการเงิน, ร้านอาหาร/บาร์/สโมสร, ศูนย์สุขภาพครบวงจร, กาสิโนถูกกฎหมาย, โรงพยาบาล, โรงแรม, สวนสนุกสำหรับครอบครัว และตลาดนัดกลางคืน

ทั้งนี้ คณะกรรมาธิการฯ จะมีการพิจารณาและลงมติเห็นชอบรายงานของคณะกรรมาธิการฯฉบับสมบูรณ์ในวันที่ 20 ก.ค. นี้ และจะนำเสนอรายงานพร้อมข้อสังเกตต่อนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ภายในวันที่ 27 ก.ค. เพื่อนำเสนอต่อที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรพิจารณาให้ความเห็นชอบต่อไป

กมธ.กาสิโน เปิดผลสำรวจประชาชน 80.67 % เห็นด้วย\"สถานบันเทิงครบวงจร\"