"วราวุธ" ท้าชน "แลนด์สไลด์เพื่อไทย เปิดตัว "2ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เชียงราย

"วราวุธ" ท้าชน "แลนด์สไลด์เพื่อไทย เปิดตัว "2ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เชียงราย

ชาติไทยพัฒนา มั่นใจ ปักธง ส.ส.เชียงราย สมัยแรก ได้แน่ หลัง "สุรสิทธิ์ ควงบุตรชาย" ซบพรรค ไม่หวั่นกระแสเพื่อไทยแลนด์สไลด์

              ที่พรรคชาติไทยพัฒนา  นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ฐานะประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา  พร้อมด้วย นายธีระ วงศ์ สมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ, นายเสมอกัน เที่ยงธรรม ส.ส.สุพรรณบุรี, นายพาณุวัฒณ์ สะสมทรัพย์ ส.ส.นครปฐม, นายสรชัด สุจิตต์ ส.ส.สุพรรณบุรี ร่วมต้อนรับนายสุรสิทธิ์ เจียมวิจักษณ์ อดีตส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทยและนายวันชัย เจียมวิจักษณ์ ซึ่งสมัครเป็นสมาชิกพรรคพร้อมประกาศจะให้ลงสมัครเลือกตั้งเป็นส.ส.เชียงราย ของพรรคชาติไทยพัฒนา เป็นครั้งแรกของพรรค

 

              ทั้งนี้นายวราวุธ  กล่าวโดยมั่นใจว่า นายสุรสิทธิ์  ที่จะลงสมัครรับเลือกตั้งส.ส.เชียงราย เขต 3 และนายวันชัย ที่จะส่งลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นส.ส.เชียงราย เขต2 จะได้รับการเลือกตั้งและปักธงพรรคชาติไทยพัฒนาในจังหวัดเชียงรายสมัยหน้าได้แน่นอน  อย่างไรก็ดีการสมัครเป็นสมาชิกพรรคดังกล่าวยืนยันให้เห็นถึงการขับเคลื่อนการเมืองของพรรคที่จะเน้นการทำงานของคนรุ่นใหม่ผสมผสานกับคนรุ่นใหญ่ที่มีประสบการณ์ ส่วนกรณีที่พรรคเพื่อไทยเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส. ภาคเหนือ 30 คนพร้อมประกาศชนะเลือกตั้งแบบแลนด์สไลด์นั้น ตนมองว่าแต่ละพรรคมีความมั่นใจ และพรรคชาติไทยพัฒนาไม่หวั่นไหวในเรื่องดังกล่าว

\"วราวุธ\" ท้าชน \"แลนด์สไลด์เพื่อไทย เปิดตัว \"2ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เชียงราย

              “พรรคชาติไทยพัฒนาแม้จะไม่โตเท่าพรรคเพื่อไทย แต่มั่นใจในคุณภาพของผู้ที่จะส่งลงสมัครรับเลือกตั้งที่เป็นคนคุณภาพ และมั่นใจว่านายสุรสิทธิ์และนายวันชัยจะปักธงพรรคชาติไทยพัฒนาได้ โดยการเลือกตั้งที่จะมาถึงจะเน้นคนที่มีคุณภาพมากกว่าเน้นที่ปริมาณ  ส่วนในการเลือกตั้งสมัยหน้าจะมีคนเก่าที่เคยออกจากพรรคแล้วกลับมาหรือไม่ เบื้องต้นมองว่ามีโอกาส เพราะหากมองการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นอย่างช้าที่สุดคือ 24 มีนาคม ยังมีเวลา ทั้งนี้ผมยืนยันว่าคนที่อยู่ตอนนี้จะไม่ออกไปไหนแน่นอน” นายวราวุธ กล่าว

 

              นายวราวุธ กล่าวด้วยว่า ในการเลือกตั้งที่จะมาถึง พรรคตั้งเป้าจะได้ส.ส. 25 ที่นั่งเพื่อให้สามารถขับเคลื่อนงานในสภาฯ ได้ นอกจากนั้นแล้วในพื้นที่จ.สุพรรณบุรี ที่ปัจจุบันมี ส.ส. 5 คนนั้น พรรคชาติไทยพัฒนาพร้อมแลนด์สไลด์ทั้งจังหวัดสุพรรณบุรี รวมไปถึงจ.นครปฐม ที่มี นายเผดิมชัย สะสมทรัพย์ ส.ส.นครปฐม และนายพาณุวัฒณ์ เป็นส.ส.

 

 

              ขณะที่นายสุรสิทธิ์ กล่าวว่า ตนมั่นใจต่อการเลือกตั้งที่จะมาถึงว่าจะชนะเลือกตั้งในพื้นที่ได้ เบื้องต้นในเขตที่ตนจะลงสมัครรับเลือกตั้ง คือ เขต 3 อำเภอพาน จะแข่งขัน กับ น.ส.วีสาระดี เตชะธีราวัฒน์ บุตรสาวของนายวิสารร เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย ส่วนนายวันชัย จะลงเขต2 แข่งขันกับนายวิกรม เตชะธีราวัฒน์ สมาชิกพรรคเพื่อไทย ดังนั้นมั่นใจในการแข่งขันและไม่กังวลต่อบริบททางการเมืองในพื้นที่ที่เปลี่ยนไปในปัจจุบันแน่นอน 

              “ผมมองว่าพรรคชาติไทยพัฒนา เป็น พรรคที่ไม่มีความด่างพร้อย และนายวราวุธ สามารถเป็น 1 ในนายกรัฐมนตรีได้ ดังนั้นจึงตัดสินใจพาบุตรชายฝากอนาคตไว้กับพรรคชาติไทยพัฒนา หากพรรคชาติไทยพัฒนาที่มีโอกาสได้เป็นพรรคร่วมรัฐบาล จะสามารถทำงานให้กับประชาชนได้มากกว่าเพราะเห็นตัวอย่างจากจากพรรคเพื่อไทยที่เป็นฝ่ายค้านมานาน ซึ่งมีข้อจำกัดในการทำงานให้กับประชาชน” นายสุรสิทธิ์ กล่าว

 

              เมื่อถามถึงกระแสแลนด์สไลด์ของพรรคเพื่อไทยในพื้นที่จ.เชียงราย นายสุรสิทธิ์ กล่าวว่า ส่วนตัวมองว่าแลนด์สไลด์อาจจะมีทั้งเข้าและแลนด์สไลด์ออก ดังนั้นตนเชื่อว่าจากประสบการณ์ที่เป็นอดีตส.ส.ในพื้นที่จะทำผลงานและการพัฒนาในพื้นที่ให้ประชาชนเห็นได้

 

              เมื่อถามถึงการแยกทางกับพรรคสร้างอนาคตไทย นายสุรสิทธิ์ กล่าวว่า ตนยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคสร้างอนาคตไทยต่อคณะกรรมการการเลือกตั้งแล้ว โดยส่วนตัวไม่มีปัญหาอะไร เพียงแค่ปรับจูนการทำงานกันไม่ได้ และพรรคสร้างอนาคตไทยไม่มีแนวทางที่ชัดเจนต่อการทำงานในพื้นที่ภาคเหนือ.