"ประวิตร" ฮึ่ม ไม่ปล่อย "พปชร." ฟรีโหวต สูตรคำนวณ "ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์"

"ประวิตร" ฮึ่ม  ไม่ปล่อย "พปชร." ฟรีโหวต สูตรคำนวณ "ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์"

"ประวิตร" เผย ไม่ปล่อย "พปชร." ฟรีโหวต "สูตรคำนวณส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์" โยน "ปธ.กมธ.-วิปรัฐบาล" คุย เอาอย่างไร ระบุ ดีทั้งคู่ ตีมึน ไม่รู้ สูตร หาร100 เข้าทางพท. แลนด์สไลด์ ชี้ เป็นเหตุการณ์ข้างหน้า

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงความชัดเจนของพรรคพลังประชารัฐ จะสนับสนุนสูตรคำนวณส.ส. บัญชีรายชื่อ หารด้วย 100 หรือ 500 ว่า ขอให้เป็นเรื่องของคณะกรรมาธิการพิจารณา ส่วนการลงมติก็แล้วแต่สมาชิกพรรคว่าจะคุยกันอย่างไร แต่ไม่สามารถปล่อยฟรีโหวตต้องให้ประธานกมธ. กับวิปรัฐบาลพูดคุยกันว่าจะเอาอย่างไร 

เมื่อถามว่า พรรคพลังประชารัฐ เห็นว่าสูตร 100 หรือ 500 แบบไหนดีกว่ากัน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เห็นว่าดีทั้งคู่ 

เมื่อถามว่า ในฐานะหัวหน้าพรรค เห็นว่าแบบไหนจะเป็นประโยชน์กับพรรคพลังประชารัฐมากกว่ากัน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนไม่ได้มองที่ประโยชน์ของพรรคแต่มองที่ประโยชน์ของประชาชน  

เมื่อถามว่า ทางสมาชิกพรรคอยากได้ความชัดเจน เพื่อเป็นแนวทางในการตัดสินใจลงมติ พล.อ.ประวิตร ย้อนถามกับสื่อมวลชนว่า สมาชิกคนไหนให้ไปเรียกมา เพราะมันเป็นเรื่องที่ต้องคุยกัน คนไหนจะมาเรียกร้องเอาจากตนให้ไปเรียกมา 

เมื่อถามว่า หากใช้สูตรหาร 100 จะส่งผลให้พรรคเพื่อไทย ชนะคะแนนแลนด์สไลด์หรือไม่พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้ เพราะเป็นเหตุการณ์ข้างหน้า 

เมื่อถามว่า พร้อมสู้ทุกสูตรใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ทุกคน ทุกพรรค ก็ทำเพื่อประชาชนทั้งนั้น ก็หวังจะเข้ามาทำงานให้ประชาชน อย่างไรก็ได้