"พรเพชร" ไฟเขียวพักประชุมช่วงเที่ยง ให้ "สมาชิกรัฐสภา" พักทานข้าวครั้งแรก

"พรเพชร" ไฟเขียวพักประชุมช่วงเที่ยง ให้ "สมาชิกรัฐสภา" พักทานข้าวครั้งแรก

"พรเพชร" แจ้ง "ชวน"ยังต้องรักษาตัวที่ โรงพยาบาล พร้อมทำหน้าที่ประชุมร่วมรัฐสภา แจ้งให้มีพักทานข้าวเที่ยง ช่วงเวลา 12.30 น. ถือเป็นครั้งแรกของรัฐสภาสมัยปัจจุบัน

          ผู้สื่อข่าวรายงานถึงการประชุมร่วมรัฐสภา วาระพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ตำรวจแห่งชาติ (พ.ศ....) ซึ่งกรรมาธิการฯ พิจารณาแล้วเสร็จในวาระสอง ต่อเนื่องเป็นครั้งที่หก โดยมีนายพรเพชร วิชิตชลชัย รองประธานรัฐสภา ทำหน้าที่ประธานในที่ประชุม

 

          ทั้งนี้นายพรเพชร ได้แจ้งกับที่ประชุมว่า เนื่องจากนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาล ขณะนี้อาการดีขึ้นมาก แต่แพทย์ยังให้งดปฏิบัติภารกิจ ดังนั้นตนจะขอดำเนินการประชุมดำเนินการตามระเบียบวาระ และจะพักประชุมเวลา 12.30 น. เพื่อรับประทานอาหารกลางวัน และจะประชุมต่อเวลา 13.00  น. ตามวาระต่อไป


 

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่าการพิจารณาร่างพ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ ได้พิจารณาต่อในมาตรา 120  โดยเป็นการลงมติ ทั้งนี้นายพรเพชร ใช้เวลาตรวจสอบองค์ประชุมนานกว่า 20 นาที จนทำให้นายประเดิมชัย บุญช่วยเหลือ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย ลุกขึ้นสอบถามถึงการตรวจสอบองค์ประชุมที่ใช้เวลานานเกินไป ทั้งนี้นายพรเพชร ชี้แจงว่า เพิ่งจะครบองค์ประชุมเมื่อสักครู่  และแจ้งยอดผู้ลงชื่อประชุม จำนวน 366  คน ซึ่งเกินจำนวนองค์ประชุมเพียง 3 คนเท่านั้น

 

        ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในการประชุมร่วมรัฐสภา หลายครั้งที่ผ่านมา พบปัญหาว่า ช่วงเที่ยงมีสมาชิกรับประทานอาหารกลางวัน จนต้องรอการนับองค์ประชุมหลายครั้ง และเคยมีส.ส.เสนอให้พักรับประทานอาหารกลางวันเพื่อแก้ปัญหา แต่ขณะนั้นนายชวน ยืนยันว่าต้องทำหน้าที่ให้เต็มกำลัง.