"ธรรมนัส" หน้าบานนั่งคุยแกนนำพรรคเล็ก - "ดำรงค์" บอกคุยเรื่องสัพเพเหระ

"ธรรมนัส" หน้าบานนั่งคุยแกนนำพรรคเล็ก - "ดำรงค์" บอกคุยเรื่องสัพเพเหระ

"ธรรมนัส" ล้อมวงคุย แกนนำพรรคเล็ก หน้าตาสดใจ-ชื่นบาน ด้าน "ดำรงค์" บอกคุยเรื่องการเมืองทั่วไป สัพเพเหระ ก่อนบอกจุดยืนพรรครักษ์ผืนป่าฯ หนุนสูตรคำนวณส.ส. หาร100 คน

        ผู้สื่อข่าวรายงานว่าระหว่างการประชุมสภาฯ ช่วงบ่ายซึ่งเป็นวาระพิจารณาเรื่องเพื่อทราบทั่วไป พบว่า ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา และหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย  ได้นั่งล้อมวงคุยกับแกนนำพรรคเล็ก ที่บริเวณที่นั่งของพรรคไทยศรีวิไลย์ หลังห้องประชุม ประกอบด้วย นายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ฐานะแกนนำกลุ่ม16, นายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคประชาธรรมไท, นายดำรงค์ พิเดช ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย และนายสุรทิน พิจารณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคประชาธิปไตยใหม่ 

 

        ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรยากาศของวงสนทนาดังกล่าว ร.อ.ธรรมนัสมีสีหน้ายิ้มแย้มและหัวเราะเป็นระยะ เช่นเดียวกับผู้ร่วมวงสนทนาด้วย

"ธรรมนัส" หน้าบานนั่งคุยแกนนำพรรคเล็ก - "ดำรงค์" บอกคุยเรื่องสัพเพเหระ

        ทั้งนี้นายดำรงค์ ให้สัมภาษณ์ว่า ตน นายสุรทิน นายพิเชษฐ์ และนายพีระวิทย์ นั่งหารืออยู่หลังห้องประชุมอยู่ก่อนแล้ว หลังจากที่รับประทานอาหารกลางวันด้วยกันมา ซึ่งร.อ.ธรรมนัส เดินเข้ามาในห้องประชุมและพบกลุ่มตนนั่งอยู่ก่อน จึงแวะทักทายและพูดคุยสัพเพเหระ ทั้งเรื่องการเมือง การตั้งพรรคเศรษฐกิจไทย สูตรคำนวณส.ส.บัญชีรายชื่อ ที่ร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.) ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. (ฉบับที่..) พ.ศ...  เสนอให้ใช้จำนวน 100 คนหาร รวมถึงการเลือกตั้งซ่อม พื้นที่จ.ลำปาง และการอภิปรายไม่ไว้วางใจ แต่ไม่ได้ลงรายละเอียดในเนื้อหา เพียงแค่สอบถามว่าเป็นอย่างไรบ้างเท่านั้น ซึ่งใช้เวลาไม่นาน

 

        เมื่อถามว่ากลุ่มพรรคเล็กและกลุ่มของร.อ.ธรรมนัส จะมีโอกาสนัดหารือเป็นทางการและรับประทานอาหารกันหรือไม่ นายดำรงค์ กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับนายพิเชษฐ ที่จะนัดหมายแต่ตอนนี้ยังไม่มมีอะไร

        เมื่อถามถึงความเห็นต่อการใช้สูตรคำนวนณ ส.ส. นายดำรงค์ กล่าวว่า ตนสนับสนุนสูตร 100 คนหาค่าเฉลี่ย ส.ส. ตามที่กมธ.เสนอ เพราะมองว่าจะดันให้ใช้จำนวน 500 คนหารนั้นทำไม่ได้ ขัดกับรัฐธรรมนูญ ขณะที่ความเคลื่อนไหวของพรรคเล็กที่ต้องการเปลี่ยนสูตรคำนวณนั้น ตนมองว่าเป็นการกระทำที่ฝืน  และอาจถูกมองว่าทำเพื่อพรรคการเมืองมากกว่าทำเพื่อประชาชน

 

 

        “ที่ผ่านมาพรรคเล็กเข้ามาพบความวุ่นวาย หากสมัยหน้ามีพรรคเข้ามา 30-40  พรรคจะปกครองกันอย่างไร สู้ไมม่ไหวก็เลิกเล่นการเมือง ส่วนพรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทยยนั้นขอดูกติกาอีกครั้ง ส่วนผมขอดูก่อนเช่นกัน เพราะตอนนี้อายุมากแล้ว ส่วนจะให้ใครสานต่อทำพรรค หรือยกเลิกพรรคหรือไม่ ขอดูอีกครั้ง” นายดำรงค์ กล่าว