“กลุ่มทะลุฟ้า”แห่หมุดคณะราษฎรร่วมฉลองวันชาติคึกคัก

“กลุ่มทะลุฟ้า”แห่หมุดคณะราษฎรร่วมฉลองวันชาติคึกคัก

“กลุ่มทะลุฟ้า”แห่หมุดคณะราษฎรร่วมฉลองวันชาติคึกคัก จัดชุมนุมครบรอบ 90 ปี เปลี่ยนแปลงการปกครองที่ลานคนเมือง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มทะลุฟ้าจัดงาน “ฉลองวันชาติ คณะราษฎรยังไม่ตาย (นะ)” ที่ลานคนเมือง กรุงเทพฯ ตั้งแต่เวลา 16.00-22.00 น. โดยมีการจัดขบวนแห่หมุดคณะราษฎร จากอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนินกลาง ไปยังลานคนเมือง 

โดยใช้เส้นทางถนนดินสอ เพื่อร่วมฉลองวันครบรอบ 90 ปี ที่ประเทศเปลี่ยนผ่านระบอบการปกครองมาเป็นประชาธิปไตย โดยกลุ่มกิจกรรมทางการเมืองที่มาร่วมในวันนี้มีหลากหลายกลุ่ม อาทิ เครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี, เครือข่ายแรงงานเพื่อสิทธิประชาชน, ศิลปินเพลงเพื่อราษฎร เป็นต้น
 

สำหรับขบวนนำโดย นายธนพัฒน์ กาเพ็ง หรือปูน กลุ่มทะลุฟ้า เดินถือหมุดคณะราษฎรอยู่ด้านหน้าขบวน ตามด้วยกลุ่มที่ถือธง 6 หลักคณะราษฎร เอกราช ความปลอดภัย เศรษฐกิจ ความเท่าเทียม เสรีภาพ และการศึกษา
 

โดยขบวนได้เคลื่อนตัววนไปทางขวารอบอนุสาวรีย์จำนวน 3 รอบ ก่อนจะเคลื่อนออกจากบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย มุ่งหน้าไปยังลานคนเมือง โดยใช้ถนนดินสอ จากนั้นขบวนได้เคลื่อนมาถึงบริเวณถนนดินสอโดยใช้ช่องเดินรถในการเคลื่อนขบวนเพียงช่องทางเดียวเท่านั้น นายธัชพงศ์ แกดำ หรือบอย กล่าวผ่านเครื่องขยายเสียงว่า ขออภัยผู้ที่สัญจรไปมา นี่คือขบวนแห่การเฉลิมฉลองวันชาติของประชาชน เราขอเวลาไม่นานเพียง 10 นาทีเท่านั้นในการแห่ ดีกว่านายกฯที่อยู่มา 8 ปี แต่แก้ปัญหาอะไรไม่ได้

กระทั้งในช่วงเย็นบริเวณลานคนเมือง หน้าศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร มวลชนได้นำหมุดคณะราษฎรจำลองขนาดใหญ่เข้ามาตั้งกลางลานคนเมือง และได้มีประชาชนเข้ามาร่วมภายในงานเป็นจำนวนมาก