สมช.ไฟเขียว "ผับบาร์" เปิดถึงตี 2 เล็งออกกำหนดการชัดเจนภายใน2วัน

สมช.ไฟเขียว "ผับบาร์" เปิดถึงตี 2 เล็งออกกำหนดการชัดเจนภายใน2วัน

สมช. ไฟเขียว อนุญาตผับบาร์ใช้กฎหมายปกติเปิดได้ถึงตี 2 พื้นที่โซนนิ่งและไม่โซนนิ่ง จะมีการออกกำหนดการที่ชัดเจนในอีก 1-2 วัน


ที่สำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติ พลเอกสุพจน์​  มาลานิยม​ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ​ (สมช.) ให้สัมภาษณ์กรณีการเปิดผับบาร์ในวันที่ 1 ก.ค. นี้ ว่า ตามที่ประชุมศบค. เมื่อวันที่ 17 มิ.ย.ที่ผ่านมา เป็นมาตรการผ่อนคลายด้านเศรษฐกิจ ที่ประชุมมีมติให้สถานบริการทั้งหมดเปิดได้ตามกฎหมายปกติ ซึ่งกฎหมายปกติต้องดูพ.ร.บ.ปี 2509 ดูกฎกระทรวง และคสช. ทั้งหมดมีกำกับไว้หมดแล้วเรื่องของเวลาเปิด-ปิด ในพื้นที่ที่เป็นโซนนิ่งและไม่โซนนิ่ง เวลาห้ามจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์

ขณะที่ประเด็นที่เกี่ยวกับผู้ประกอบการได้มีการร้องขอให้ยกเลิกกฎหมายบางส่วนนั้น ต้องผ่านหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปดำเนินการ ในส่วนที่ศบค.รับผิดชอบนั้น เป็นไปตามประกาศที่กำลังจะออกเป็นข้อกำหนดที่ชัดเจนในอีกไม่กี่วัน สถานบริการทั้งหมดำเนินการตามกฎหมายปกติที่เคยมีก่อนโควิด-19

พลเอกสุพจน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในรายละเอียดคร่าวๆตามกฎหมายปกติจะมีโซนนิ่งและไม่โซนนิ่ง แต่เวลาเปิด-ปิดจะอยู่ที่ประเภทของสถานบริการที่จะเปิด เวลาจะมีช่วง 24.00-02.00 น. ไม่เกินนี้ แล้วแต่รูปแบบของผู้จดทะเบียน