"สุทิน" ย้ำคำ "ประวิตร" "พปชร." เป็นรอง "เพื่อไทย" ชี้ตัววัดคือ ผลงาน-นโยบาย

"สุทิน" ย้ำคำ "ประวิตร" "พปชร." เป็นรอง "เพื่อไทย" ชี้ตัววัดคือ ผลงาน-นโยบาย

"สุทิน" ตอกย้ำคำพูด "ประวิตร" พปชร.เป็นรอง "เพื่อไทย" เลือกตั้งรอบแล้วยังแพ้ ชี้ตัววัดคือ ผลงานและนโยบาย พร้อมระบุไม่ห่วงอภิปรายไม่ไว้ววางใจ เย้ยทีมปราบมาร พปชร. หน้าละอ่อน-ไร้ประสบการณ์

        นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม และ  รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมเพื่ออภิปรายต่อที่ประชุมเพื่อลงมติไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล ตามที่พรรคฝ่ายค้านยื่นญัตติ ว่า ที่ประชุมพรรคเพื่อไทยได้หารือเมื่อ 21มิถุนายน โดยยังไม่ถึงขั้นตอนที่วางตัวบุคคล เนื่องจากต้องรอการกำหนดเวลาอภิปรายที่ชัดเจนอีกครั้ง ดังนั้นที่ประชุมจึงนำเนื้อหา และข้อกล่าวตามที่ยื่นญัตติพิจารณา เพื่อจัดระบบ และขัดเกลา ให้มีความคมมากยิ่งขึ้น โดยอาจจะมีบางประเด็นที่ต้องตัดออกและบางประเด็นที่เพิ่มขึ้น ทั้งนี้พรรคเพื่อไทยยืนยันต่อความพร้อม หากให้อภิปรายในสัปดาห์หน้าสามารถทำได้

 

            นายสุทิน กล่าวถึงกรณีที่พรรคพลังประชารัฐ ตั้งส.ส. 11 คน เป็นทีมองครักษ์ ในนามทีมปราบมาร เพื่อดูแลการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่า ตนไม่กังวล เพราะเป็นธรรมดาของการอภิปรายไม่ไว้วางใจทุกครั้ง  เท่าที่ตนดูรายชื่อบุคคลแล้วก็เห็นว่าล้วนเป็นผู้ที่ไม่มีประสบการณ์ เป็นคนหน้าใหม่  เป็นองครักษ์ปราบมารหน้าละอ่อน  เมื่อเทียบกับตัวคนอภิปราย ถือว่าน่ารัก ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง ส่วนการลงมติว่าจะไว้วางใจหรือไม่นั้น ตนไม่กังวลว่าจะมีงูเห่าเพิ่มขึ้นหรือไม่ และไม่แน่ใจ 

        เมื่อถามถึง กรณีที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ระบุว่าพรรคพลังประชารัฐ เป็นรองพรรคเพื่อไทย นายสุทิน กล่าวว่า ที่จริงพรรคพลังประชารัฐเป็นรองพรรคเพื่อไทยมาตลอด เพราะจากการเลือกตั้งที่ผ่านมา พรรคพลังประชารัฐแพ้พรรคเพื่อไทย แม้ส่งคนไม่ครบทุกเขต

 

           "หากไปดูผลสำรวจความคิดเห็นทุกสำนักก็มีความชัดเจนที่เป็นเช่นนั้น ไม่ใช่ว่าพรรคเพื่อไทยเก่งการเมือง แต่เป็นเพราะผลงานที่ประชาชนเขาเปรียบเทียบระหว่างที่พรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาลกับวันนี้ที่พรรคพลังประชารัฐเป็นรัฐบาล ดังนั้นสิ่งที่ประชาชนสะท้อนออกมาได้สื่อถึงความเป็นจริง" นายสุทิน กล่าว 

 

            เมื่อถามว่า แสดงว่าพรรคเพื่อไทยมีความพร้อมที่จะเลือกตั้งแล้วใช่หรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า "จะให้เลือกตั้งสัปดาห์หน้าเลยก็ได้ เพราะพรรคเพื่อไทยมีความพร้อมทั้งผู้สมัครและนโยบายต่างๆ รวมถึงแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี มีแต่เพียงแค่ฝั่งรัฐบาลยังไม่พร้อม แต่ในส่วนของคณะกรรมการการเลือกตั้ง และกฎหมายลูก 2 ฉบับที่เกี่ยวกับการเลือกตั้งเป็นเรื่องที่เรายังมีความเป็นห่วง"