เปิดภาพชุด "ชัชชาติ" ซ้อนมอเตอร์ไซค์ ตรวจเหตุเพลิงไหม้ชุมชนบ่อนไก่

เปิดภาพชุด "ชัชชาติ" ซ้อนมอเตอร์ไซค์ ตรวจเหตุเพลิงไหม้ชุมชนบ่อนไก่

เปิดภาพชุด "ชัชชาติ" ซ้อนมอเตอร์ไซค์ ตรวจเหตุเพลิงไหม้ชุมชนบ่อนไก่ นัด ผอ.สปภ.พรุ่งนี้ สรุปบทเรียน เคาะแนวทางดับไฟให้ไวกว่าเดิม

วันที่ 21 มิ.ย. เวลา 15.00 น. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. ขึ้นรถจักรยานยนต์เทศกิจ เดินทางไปตรวจจุดเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนภายในชุมชนบ่อนไก่ ถนนพระรามที่ 4 หลังเสร็จสิ้นภารกิจร่วมกิจกรรม "หยุดสูญเสีย หยุดรถ ให้คนข้ามทางม้าลาย #ความดีที่คุณทำได้" ครั้งที่ 5 โดยคณะกรรมการบูรณาการกู้ชีพฉุกเฉินและความปลอดภัยทางถนน วุฒิสภาและ สสส. ณ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เสาชิงช้า 

เปิดภาพชุด "ชัชชาติ" ซ้อนมอเตอร์ไซค์ ตรวจเหตุเพลิงไหม้ชุมชนบ่อนไก่ เปิดภาพชุด "ชัชชาติ" ซ้อนมอเตอร์ไซค์ ตรวจเหตุเพลิงไหม้ชุมชนบ่อนไก่ เปิดภาพชุด "ชัชชาติ" ซ้อนมอเตอร์ไซค์ ตรวจเหตุเพลิงไหม้ชุมชนบ่อนไก่

นายชัชชาติ ให้สัมภาษณ์ภายหลังตรวจเหตุเพลิงไหม้ว่า เรื่องหลักตอนนี้คือการช่วยเหลือผู้ประสบภัย และต้องดูว่าคืบนี้ประชาชนจะอยู่อย่างไร กทม.จะมีการเยียวยาเบื้องต้นอย่างไร ทั้งนี้ ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นำกรณีดังกล่าวมาสรุปเป็นบทเรียน ว่าปัญหาคืออะไร แต่วันนี้ต้องช่วยเหลือคนก่อน และต้องดูให้ดีว่า มีคนติดอยู่ที่บริเวณเพลิงไหม้หรือไม่

เปิดภาพชุด "ชัชชาติ" ซ้อนมอเตอร์ไซค์ ตรวจเหตุเพลิงไหม้ชุมชนบ่อนไก่

“ได้แจ้ง ผอ.สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ในวันพรุ่งนี้ให้นำเหตุการณ์นี้มาถอดบทเรียนเพื่อปรับปรุงให้ดีขึ้น ครั้งนี้ยังถือว่าโชคดีที่จุดเกิดเหตุอยู่ห่างสถานีดับเพลิงหลักเพียง 600 เมตร ทำให้รถดับเพลิงเข้าถึงได้เร็ว แต่ถ้าเกิดในชุมชนที่อยู่ห่างออกไป เข้าถึงได้ยาก และไม่มีประปาหัวแดง อาจจะเกิดความสูญเสียมากกว่านี้”นายชัชชาติ กล่าว

เปิดภาพชุด "ชัชชาติ" ซ้อนมอเตอร์ไซค์ ตรวจเหตุเพลิงไหม้ชุมชนบ่อนไก่ เปิดภาพชุด "ชัชชาติ" ซ้อนมอเตอร์ไซค์ ตรวจเหตุเพลิงไหม้ชุมชนบ่อนไก่

ด้านนายตระการ ชนะชัย หนึ่งในทีมเจ้าหน้าที่ดับเพลิง กทม. ระบุว่าสำหรับเหตุไหม้ครั้งนี้ ใช้เวลาในการปฏิบัติการหลังได้รับแจ้งเหตุช่วง 13.30 น.ที่ผ่านมา โดยต้นเพลิงอยู่ในชุมชน และยังไม่ทราบถึงสาเหตุของเพลิงไหม้ แต่ไฟลุกลามบ้านเรือนไปหลายหลังเนื่องจากบริเวณนี้เป็นบ้านไม้ที่ปลูกติดกัน ขณะนี้คงไม่ลามไปมากกว่านี้ ส่วนตึกสูงข้างๆ ไม่ได้ถูกไฟลุกลามไปเราสกัดไว้ได้แล้ว

เปิดภาพชุด "ชัชชาติ" ซ้อนมอเตอร์ไซค์ ตรวจเหตุเพลิงไหม้ชุมชนบ่อนไก่ เปิดภาพชุด "ชัชชาติ" ซ้อนมอเตอร์ไซค์ ตรวจเหตุเพลิงไหม้ชุมชนบ่อนไก่ เปิดภาพชุด "ชัชชาติ" ซ้อนมอเตอร์ไซค์ ตรวจเหตุเพลิงไหม้ชุมชนบ่อนไก่ เปิดภาพชุด "ชัชชาติ" ซ้อนมอเตอร์ไซค์ ตรวจเหตุเพลิงไหม้ชุมชนบ่อนไก่ เปิดภาพชุด "ชัชชาติ" ซ้อนมอเตอร์ไซค์ ตรวจเหตุเพลิงไหม้ชุมชนบ่อนไก่