“สมศักดิ์” รายงาน “บิ๊กป้อม” ไกล่เกลี่ยหนี้ครัวเรือนลดดอกเบี้ยเกือบ 100%

“สมศักดิ์” รายงาน “บิ๊กป้อม” ไกล่เกลี่ยหนี้ครัวเรือนลดดอกเบี้ยเกือบ 100%

“สมศักดิ์” รายงาน “บิ๊กป้อม” หลังออนทัวร์ภาคเหนือ ไกล่เกลี่ยหนี้สินครัวเรือน แจงประชาชนตอบรับดี ลดดอกเบี้ยได้เกือบ 100%เผยได้รับมอบให้ดูแลภาคใต้

21 มิ.ย.2565 นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวภายหลังเข้าพบ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ว่า มารายงานตัว เพราะไปลงพื้นที่หลายจังหวัด ตั้งแต่วันศุกร์ โดยทำเรื่องไกล่เกลี่ยหนี้สินครัวเรือน ซึ่งเป็นงานของกระทรวงยุติธรรม โดยประชาชนตอบรับเพิ่มมากขึ้น และโครงการนี้สามารถลดดอกเบี้ยให้กับประชาชนได้เกือบ 100% 

เมื่อถามว่าไปลงพื้นที่ภาคเหนือ แสดงว่าจะได้รับมอบหมายให้ดูแลพื้นที่ภาคเหนือใช่หรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ไม่ได้ดูตนไม่ได้มีหน้าที่ดูเรื่องการเลือกตั้ง แต่ไปทำงานให้รัฐบาลก็มีหน้าที่มารายงานหัวหน้าพรรค เพราะหัวหน้าพรรคสนใจเรื่องนี้ และสามารถนำเรื่องนี้มาบูรณาการได้ โดยดูภาพรวมพื้นที่ทั่วประเทศทั้งหมด แต่ก็จะมีเรียกคนไปช่วยเสริม อย่างเช่นพื้นที่ภาคใต้ ก็ให้ตนไปช่วยเสริม

ถามย้ำว่า จากการลงพื้นที่กระแสพรรคพลังประชารัฐเป็นอย่างไร นายสมศักดิ์กล่าวว่า ตนไปเน้นพื้นที่ภาคใต้มากกว่า แม้ตนจะไม่ได้อยู่ภาคใต้แต่ก็รู้จักคนเยอะ โดยมีกิจกรรมมากมาย ทำให้ได้มีการพูดคุยกันอยู่ตลอด

ระหว่างนี้ พลเอก ประวิตร ได้ลงจากตึกบัญชาการพอดี จึงถามนายสมศักดิ์ว่ายังไม่ไปอีกหรือ นายสมศักดิ์จึงตอบว่านักข่าวถามว่าไปพบหัวหน้าพรรคเรื่องอะไร ตนจึงให้สัมภาษณ์ไป