"สุทิน" เตรียมคุย วิป3ฝ่าย เร่งรัดทำร่างพ.ร.บ.ตำรวจ ห่วงกระทบ กฎหมายลูก

"สุทิน" เตรียมคุย วิป3ฝ่าย เร่งรัดทำร่างพ.ร.บ.ตำรวจ ห่วงกระทบ กฎหมายลูก

"สุทิน" ระบุ ฝ่ายค้านอยากเร่ง ทำร่างพ.ร.บ.ตำรวจ ให้เสร็จวาระสอง-สาม เดือนมิถุนายน ห่วงกระทบร่างพ.ร.ป. 2ฉบับที่ใช้เลือกตั้ง จ่อหารือวิป3ฝ่ายเพื่อกระชับเวลา

        นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมวิปฝ่ายค้าน ว่า พรรคร่วมฝ่ายค้านต้องการให้การประชุมรัฐสภา วาระพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.... ในวาระสอง จบภายในเดือนมิถุนายน เพื่อไม่ให้กระทบต่อการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.) ว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส. (ฉบับที่...) พ.ศ... และ ร่างพ.ร.ป. ว่าด้วยพรรคการเมือง (ฉบับที่...) พ.ศ... ดังนั้นวิปฝ่ายค้านจะหารือว่าจะกระชับการประชุมได้อย่างไร  

         "จากเดิมที่ วิปทั้ง 3 ฝ่าย หารือคาดว่าร่างพ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ จะพิจารณาจบในสัปดาห์นี้ คือวันที่ 24 มิถุนายน แต่ผมเชื่อว่าไม่น่าจะจบ และอาจต้องขยับออกไปอีก 1 สัปดาห์ คือวันที่ 30 มิถุนายน และวันที่ 1 กรกฎาคม ดังนั้นต้องพยายามกระชับเวลา และประสานไปทั้งฝ่ายรัฐบาล และส.ว. เพื่อขอความร่วมมือ แต่ไม่รู้ว่าจะได้มากน้อยแค่ไหน เพื่อให้พิจารณากฎหมายลูกต่อได้" นายสุทิน กล่าว