"สุรทิน" ขอตำแหน่ง ขรก.การเมือง กับ "บิ๊กป้อม" เผย ไว้วางใจ ศึกซักฟอก คนเดียว

"สุรทิน" ขอตำแหน่ง ขรก.การเมือง กับ "บิ๊กป้อม" เผย ไว้วางใจ ศึกซักฟอก คนเดียว

"สุรทิน" เข้า "ทำเนียบฯ" ขอตำแหน่ง "ข้าราชการการเมือง ประจำสำนักนายกฯ" ที่ว่างอยู่ กับ "บิ๊กป้อม" รับปาก โหวตลงมติให้ "ประวิตร" คนเดียว เหมือนพรรคเล็ก ส่วน "นายกฯ" ดูตามเนื้อผ้า

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุรทิน พิจารณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปไตยใหม่เดินทางมาที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อยื่นหนังสือให้พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ประสานขอตำแหน่งข้าราชการการเมือง ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้กับสมาชิกพรรค หลังพรรคการเมืองอื่นๆได้ตำแหน่งอื่นๆไปแล้ว ทั้งนี้ตนมองว่าตำแหน่งดังกล่าวยังว่างอยู่

นายสุรทิน กล่าวว่า วันนี้ไม่ได้พบพล.อ.ประวิตร แต่ได้พูดคุยทางโทรศัพท์เป็นที่เรียบร้อยแล้วโดยพล.อ.ประวิตร ได้สอบถามตนถึงการลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจ ซึ่งตนได้ตอบไปว่าตัวเองในส่วนตัวให้คะแนนเสียงกับพล.อ.ประวิตร คนเดียว และส่วนพรรคเล็กอื่นๆเท่าที่คุยเบื้องต้นก็จะเทคะแนนให้พล.อ.ประวิตร เช่นเดียวกัน

เมื่อถามถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีคนอื่น จะยกคะแนนให้ด้วยหรือไม่ นายสุรทิน กล่าวว่า ตนขอฟังการอภิปรายก่อน ขอดูตามเนื้อผ้า 

เมื่อถามย้ำว่าถ้าพล.อ.ประวิตร ขอจะให้หรือไม่ นายสุรทิน กล่าวว่า ขอให้เป็นเรื่องอนาคต ยืนยันพรรคประชาธิปไตยใหม่มาจากประชาชน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันเดียวกันนี้ พล.อ.ประวิตร ไม่มีภารกิจหรือการประชุมที่ทำเนียบรัฐบาลมีเพียงการเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการอนุรักษ์และพัฒนากรุงรัตนโกสินทร์และเมืองเก่า ครั้งที่ 1/2565 ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์