"พปชร." ตั้ง ทีมปราบมาร คุมการอภิปรายไม่ไว้วางใจ

"พปชร." ตั้ง ทีมปราบมาร คุมการอภิปรายไม่ไว้วางใจ

"นิโรธ" มั่นใจ เสียงพรรคร่วมรัฐบาล -พรรคเล็ก หนุนรัฐบาล พร้อมตั้งทีมปราบมาร มี 11 ส.ส. คุมการอภิปรายไม่ไว้วางใจ จี้ "ฝ่ายค้าน" มีจริยธรรม ไม่นำเรื่องส่วนตัวมาอภิปรายกลางสภา

        นายนิโรธ สุนทรเลขา  ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ  ฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) กล่าวถึงการยื่นญัตติขอเปิดประชุมสภาฯ เพื่ออภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคลของพรรคร่วมฝ่ายค้าน เบื้องต้นตนเห็นว่าช่วงเวลาอภิปรายที่เหมาะสมอยู่ที่วันที่ 18 - 20 กรกฎาคม และลงมติวันที่ 21 กรกฎาคม ใช้เวลา 4 วันน่าจะเพียงพอ เพราะรัฐมนตรีบางคนไม่มีประเด็นอะไรอภิปรายและหากฝ่าายค้านมีจริยธรรมไม่ควรนำเรื่องส่วนตัวมาอภิปราย 

 

          นายนิโรธ ยังกล่าวถึงการยื่นตรวจสอบญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่า เป็นสิ่งที่น่ารับฟังเพราะปกติก่อนการลงนามของ ส.ส. ต้องเห็นเนื้อหาก่อน  อย่างไรก็ดีการตรวจสอบเรื่องดังกล่าวอยู่ที่ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ เบื้องต้นเชื่อว่าจะไม่เป็นปัญหาหรือทำให้ญัตติถูกตีตกไป 

        นายนิโรธ กล่าวว่าตนไม่ห่วงเรื่องเสียงโหวตและ มั่นใจว่าเสียงของพรรคร่วมรัฐบาล รวมถึงพรรคเล็กด้วยเสียงยังมั่นคง รักษาเก้าอี้รัฐมนตรีไว้ได้ทุกคน เพราะตามญัตติที่ระบุว่าส่อทุจริตนั้น หมายถึงเป็นเรื่องไม่เกิดขึ้น 

 

          เมื่อถามถึงการเตรียมพร้อมของพรรคพลังประชารัฐ นายนิโรธ กล่าวว่า  พรรคตั้งทีม ส.ส.รับมืออภิปรายไม่ไว้วางใจไว้ จำนวน 11 คน อาทิ นำโดยนายพรชัย  ตระกูลวรานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ  ,นายสุรพร ดนัยตั้งตระกูล ส.ส.บัญชีรายชื่อ, น.ส.กัลยา รุ่งวิจิตร ส.ส.สระบุรี , พ.ต.ท.ฐนภัทร กิตติวงศา ส.ส.จันทบุรี ,นางกรณิศ งามสุคนธ์รัตนา ส.ส.กทม. ,นายกองตรีอาญาสิทธิ์ ศรีสุวรรณ ส.ส.นครศรีธรรมราช ,นายสัญญา นิลสุพรรณ ส.ส.นครสวรรค์ ,นายภาคิน สมมิตรธนกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ ,นายรงค์ บุญสวยขวัญ ส.ส.นครศรีธรรมราช ,นายจักรพันธ์ พรนิมิตร ส.ส.กทม. และนายกษิดิ์เดช ชุติมันต์ ส.ส.กทม. โดยใช้ชื่อทีมว่า ทีมปราบมาร เพื่อให้การอภิอปรายเป็นไปตามญัตติฯและข้อบังคับการประชุม