"อัครเดช" ขอ "ฝ่ายค้าน" ทบทวนญัตติซักฟอก เพิ่มชื่อ "สุพัฒนพงษ์"

"อัครเดช" ขอ "ฝ่ายค้าน" ทบทวนญัตติซักฟอก เพิ่มชื่อ "สุพัฒนพงษ์"

"อัครเดช" เรียกร้อง "ฝ่ายค้าน" ทบทวนญัตติซักฟอกรัฐบาล เพิ่มชื่อ "สุพัฒนพงษ์" ปมความล้มเหลวแก้ปัญหาราคาพลังงาน เชื่อวันโหวตจะได้เสียงหนุนจากส.ส.รัฐบาล-น็อคกลางสภาได้

          นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส. ราชบุรี พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการตรวจสอบรายชื่อของส.ส.ที่ลงนามในญัตติขอเปิดประชุมสภาฯ เพื่ออภิปรายทั่วไป โดยลงมติไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล ตามที่นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ยื่นเรื่องต่อนายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ ให้ตรวจสอบว่า หากญัตติดังกล่าวจะทบทวน ตนขอฝากไปยังพรรคฝ่ายค้านให้ทบทวน การอภิปรายไม่ไว้วางใจนายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พลังงานด้วย เนื่องจากการบริหารงานพบความล้มเหลว และที่ผ่านมาได้เคยตอบกระทู้ ส.ส.ในที่ประชุมสภาฯว่าไม่สามารถนำกำไรของโรงกลั่นของ ปตท. มาช่วยเหลือประชาชนได้ เพราะจะเป็นการทำผิดกฎหมาย  ทั้งนี้ขอให้นำชื่อนายสุพัฒนพงษ์ไปแทน นายสุชาติ 

         นายอัครเดช กล่าวด้วยว่าสำหรับปัญหาราคาน้ำมัน พบว่าา  ส.ส. พรรคร่วมรัฐบาล เกือบ 20 คนไม่พอใจการบริหารจัดการเรื่องราคาน้ำมันเชื้อเพลิง เพราะรัฐมนตรีพลังงานทำงานล้มเหลว ประชาชนได้รับความเดือดร้อนมาก และหากพรรคร่วมฝ่ายค้านปรับชื่อรัฐมนตรีที่ถูกอภิปราย อาจได้รับเสียงสนับสนุนจากพรรคร่วมรัฐบาล และสามารถน็อครัฐมนตรีกลางสภาได้.