“กทม.-ส.ก.เพื่อไทย”ฟื้นพื้นที่ว่างเปล่าฝั่งธน-สร้างรายได้ให้ประชาชน

“กทม.-ส.ก.เพื่อไทย”ฟื้นพื้นที่ว่างเปล่าฝั่งธน-สร้างรายได้ให้ประชาชน

“กทม.-ส.ก.เพื่อไทย”จับมือฟื้นพื้นที่ว่างเปล่าฝั่งธน-สร้างรายได้ให้ประชาชน ลุยสร้างซอฟพาวเวอร์พื้นที่เขตชุมชน

วันที่ 18 มิถุนายน ที่ใต้สะพานบีทีเอสตลาดพลู น.ส.วิลาวัณย์ ธรรมชาติ  ที่ปรึกษาผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดงานส่งเสริมอาชีพ และวัฒนธรรม ชาวธนบุรี (ครั้งที่ 1) โดยมีนายจิรเสกข์ วัฒนมงคล สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตธนบุรี พรรคเพื่อไทย นายศิลปวิชญ์ น้อยสมมิตร ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขตธนบุรี- คลองสาน พรรคเพื่อไทย ในฐานะผู้ริเริ่มโครงการร่วมกิจกรรม

น.ส.วิลาลัณย์ กล่าวว่า ดิฉันมีความยินดี เป็นอย่างยิ่งที่ได้รับเกียรติมาเป็นประธานในพิธีเปิดงานส่งเสริมอาชีพและวัฒนธรรมชาวธนบุรี ครั้งที่ 1 ในวันนี้ การจัดงานในวันนี้เองเป็นผลสืบเนื่องมาจากนโยบายของท่านผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ตลาดนัดชุมชน ตลาดนัดเขต เพื่อส่งเสริมให้กลุ่มอาชีพ กลุ่มสตรีแม่บ้าน ผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP BANGKOK BRAND วิสาหกิจชุมขน และประชาชนในพื้นที่ได้มีสถานที่จำหน่ายและแสดงสินค้า เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนในภาวะเศรษฐกิจที่ตกต่ำในขณะนี้

ซึ่งการจัดงานในวันนี้เป็นกิจกรรมที่มีประโยชน์ต่อประชาชน และเป็นไปตามยโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครที่มุ่งเน้นการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในสภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ ตนขอขอบคุณทุกท่านที่มีส่วนร่วมและให้การสนับสนุนในการจัดงานที่เป็นประโยชน์แก่ประชาชนในวันนี้
 

ด้านนายจิรเสกข์ กล่าวว่า จุดประสงค์ของการจัดงานในวันนี้ มาจากแนวคิดที่เห็นพื้นที่ว่างเปล่าในชุมชน ซึ่งไม่ได้ใช้ประโยชน์ เนื่องจากเดิมพื้นที่ดังกล่าวมีการวางแผนที่จะจัดเป็นซุ้มสำหรับขายของแต่เนื่องจากภาวะวิกฤติโควิดที่ผ่านมาทำให้ไม่มีผู้ค้ามาเช่าใช้พื้นที่ดังกล่าว 

ตนจึงมีความคิดที่จะรวบรวมและชักชวนชาวบ้านที่ประกอบอาชีพค้าขาย มาร่วมกันเปิดร้านขายของ และจัดกิจกรรมดนตรีซึ่งได้รับความร่วมมือจาก มหาวิทยาลัยราชภัฎบ้านสมเด็จเจ้าพระยา คณะสิงโต คณะกระตั้ว คณะตลก นักดนตรี พร้อมทั้งมีบริการตัดผมฟรีให้กับประชาชนในพื้นที่เขตธนบุรีที่เข้ามาร่วมทำกิจกรรมดังกล่าว

นอกจากนี้ สถานที่ดังกล่าวยังมีลานกีฬา ซึ่งเรามองเห็นควสทสำคัญ ดังนั้นจึงได้รวบรวมเยาวชนที่เล่นฟุตซอลให้มาแข่งขันกันโดยเราได้ปรับปรุงและจัดพื้นที่เพื่อให้เยาวชนสามารถเข้ามาใช้งานได้จริง ทั้งนี้เพื่อเป็นการส่งเสริมด้านการกีฬาให้กับเยาวชนในชุมชน และใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ อย่างไรก็ตาม กิจกรรมดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของนโยบาย 50 เขต 50 ซอฟพาวเวอร์ ของพรรคเพื่อไทย 

ซึ่งเป็นนโยบายที่ไม่ต้องใช้งบประมาณของภาครัฐ แต่ใช้การเชื่อมโยงความร่วมมือของภาคประชาชนชุมชน และประชาสังคมที่อยู่ในเขตธนบุรี ซึ่งหากโครงการนี้ประสบความสำเร็จ เราวางแผนที่จะให้ส.ก.ของพรรคพท.ขยายไปยังพื้นที่ต่างๆต่อไปด้วย

ทั้งนี้ มีพ่อค้าแม่ค้าร่วมกิจกรรมกว่า 50 ซุ้ม โดยเป็นการออกซุ้มร้านค้าสินค้าและผลิตภัณฑ์ชุมชน อาทิ ร้านขนมไทย ร้านกาแฟโบราณ ร้านผัดไทย ร้านเครื่องจักสาน ผลิตภัณฑ์ชุมชน ฯลฯ ซึ่งมีประชาชนในพื้นที่โดยรอบสถานที่จัดกิจกรรมเข้าร่วมกว่า 500 คน