"ชาดา" ภูมิใจดัน พ.ร.บ.อ้อยและน้ำตาลผ่านวาระ 2 เชื่อชาวไร่อ้อยได้ประโยชน์

"ชาดา" ภูมิใจดัน พ.ร.บ.อ้อยและน้ำตาลผ่านวาระ 2  เชื่อชาวไร่อ้อยได้ประโยชน์

"ชาดา" ภูมิใจดัน พ.ร.บ.อ้อยและน้ำตาลผ่านวาระ 2 สภา หลังเดินหน้าเป็นปี เชื่อชาวไร่อ้อย 3 ล้านครอบครัว ได้ประโยชน์ ย้ำ "ภูมิใจไทย" พูดแล้วทำ

นายชาดา ไทยเศรษฐ  ส.ส. อุทัยธานี พรรคภูมิใจไทย โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว Chada Thaised  ระบุ ว่าเมื่อวานนี้ 15 มิ.ย. มีเรื่องที่สำคัญกับชาวไร่อ้อยอย่างมาก เป็นเรื่องที่ชาวไร่อ้อย 3 ล้านครอบครัว ประมาณเกือบ 10 ล้านคน ที่จะมีชีวิตที่ดีขึ้น คือ ...อ้อยและน้ำตาล ที่ผ่านสภาๆ วาระ 2 กฎหมายนี้ใช้เวลาปีกว่า คณะกรรมาธิการร่วมกันทำ ร่วมเจรจากับผู้เกี่ยวข้องทั้งโรงงาน/ชาวไร่/ราชการ 

นายชาดา ยอมรับว่าส่วนตัวเครียด  และตนได้สงวนคำแปรญัตติไว้ 2 มาตรา ซึ่งได้รับความเข้าใจจากกรรมาธิการให้เป็นเสียงส่วนมาก ตนต้องขอบคุณท่านประธานกรรมาธิการ ,กรรมาธิการ และท่านสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรทุกท่าน แต่เราจะต้องไปผ่านวุฒิสมาชิกอีก 

"ผมภูมิใจกับพ.ร.บ.ฉบับนี้พอสมควร อาจจะไม่สมบูรณ์แบบ แต่พอใจในระดับหนึ่ง ตอนนี้สมาคมโรงงาน ก็ร้องไปทั่ว มีความพยายามจะล้มพ.ร.บ. ฉบับนี้ แต่ที่ภูมิใจมาก คือ นโยบายของพรรคภูมิใจไทย ที่ประกาศไว้เพียงพรรคเดียว ที่มีนโยบายเรื่องอ้อยประสบความสำเร็จ นี่คือความจริงที่ว่า  ภูมิใจไทย พูดแล้วทำ  พูดแล้วทำ คือ ภูมิใจไทย" นายชาดา กล่าว