ปชป.ข้องใจญัตติซักฟอกไร้ชื่อ "สุพัฒนพงษ์" ชี้ต้นเหตุราคาพลังงานพุ่ง

ปชป.ข้องใจญัตติซักฟอกไร้ชื่อ "สุพัฒนพงษ์" ชี้ต้นเหตุราคาพลังงานพุ่ง

ปชป.เหน็บซักฟอกไร้นน้ำหนัก ข้องใจญัตติอภิปรายไร้ชื่อ "สุพัฒนพงษ์" ทั้งที่กำกับดูแลกระทรวงพลังงาน-กองทุนน้ำมัน ต้นเหตุทำราคาพลังงาน-เชื้อเพลิงพุ่ง ระบุพร้อมให้ข้อมูลหากฝ่ายค้านต้องการ

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส.ราชบุรี พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่ไม่มีชื่อของนายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ว่า ตนรู้สึกผิดหวังกับฝ่ายค้านที่ไม่มีชื่อนายสุพัฒนพงษ์ เพราะเป็นที่ทราบกันอยู่ทั่วไปว่าประชาชนเดือดร้อนกับการบริหารจัดการเรื่องราคาน้ำมันเชื้อเพลิง และการบริหารกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง ซึ่งส่งผลกระทบวงกว้างกับประชาชน

แต่กลับไม่มีชื่อในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ทำให้ญัตติการอภิปรายของฝ่ายค้านเบามาก เพราะวันนี้สิ่งที่สำคัญเป็นต้นเหตุทำให้ประชาชนเดือดร้อน คือราคาเขื้อเพลิงที่สูงขึ้น และการขาดการบริหารที่ดีของรัฐบาล

โดยเฉพาะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ที่กำกับหน่วยงานต่างๆ เช่น สำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน คณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน กองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง และบริษัท ปตท จำกัด (มหาชน)

เพราะปัจจุบันประชาชนได้รับความเดือดร้อนมากจากการไร้ประสิทธิภาพการบริหารจัดการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน และประชาชนคาดหวังว่าจะมีชื่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานอยู่ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ เพราะจากญัตติที่ฝ่ายค้านกล่าวหารัฐมนตรีคนอื่นล้วนมีข้อหาการไร้ประสิทธิภาพและบริหารล้มเหลว ซึ่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานถือว่ายิ่งกว่าล้มเหลวด้วยซ้ำ

“ญัตติของฝ่ายค้านไม่น่าเชื่อถือ มีน้ำหนักน้อยลงกว่าเยอะ จึงอยากให้ฝ่ายค้านทบทวนญัตติใหม่ เพราะประชาชนคาดหวังว่าการอภิปรายไม่ไว้วางใจจะช่วยประชาชนในเรื่องของราคาน้ำมันเชื้อเพลิงได้มาก หากฝ่ายค้านไม่มีข้อมูลให้มาเอาที่ผม ผมพร้อมสนับสนุนข้อมูลให้” นายอัครเดช กล่าว