“ธรรมนัส”แจงจับโป๊ะโหวต”กม.สมรสเท่าเทียม” อ้างภารกิจ-ยันมติศท.รับ4ร่าง

“ธรรมนัส”แจงจับโป๊ะโหวต”กม.สมรสเท่าเทียม” อ้างภารกิจ-ยันมติศท.รับ4ร่าง

“ธรรมนัส” แจงดราม่าโป๊ะเเตก ไม่โหวตกม.สมรสเท่าเทียม อ้างแค่ลืมไปว่ามีนัด กลับมาโหวตไม่ทัน ยืนยันเป็นมติพรรคเศรษฐกิจไทย รับหลักการ4ร่าง

ที่รัฐสภา ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา และหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทยแถลงกรณีโพสต์เฟซบุ๊คส่วนตัว ระบุว่าตนเอง และส.ส.พรรคเศรษฐกิจไทย ได้ร่วมลงมติสนับสนุนร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) สมรสเท่าเทียม (ฉบับที่) พ.ศ. ... 

แต่จากบันทึกการลงคะแนนของ สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรปรากฎว่า ไม่พบ ร.อ.ธรรมนัส แสดงตนร่วมลงมติในร่างกฎหมายทั้ง 4 ฉบับ แต่อย่างใด ว่า วานนี้ (15 มิ.ย.) ตนร่วมประชุมตั้งแต่เช้า โดยเรียกส.ส.พรรคเศรษฐกิจไทย พูดคุยถึงนโยบายในการรับร่างกฎหมายทั้ง 4 ร่าง 

ซึ่งพรรคมีแนวทางว่าจะเห็นชอบทั้ง 4 ร่าง คือ ร่างของพรรคก้าวไกลเป็นร่างหลัก ร่างของพรรคประชาธิปัตย์ 2 ร่าง และร่างของคณะรัฐมนตรี (ครม.) ซึ่งทุกคนลงคะแนนตามมติพรรค แต่ตนลืมว่าช่วง 15.00 ได้นัดผู้แทนภาคพรรคที่ทำการพรรคทำให้กลับมาโหวตไม่ทัน แต่ทันโหวตว่า เอาร่างรัฐบาลหรือร่างของพรรคก้าวไกลเป็นหลัก ซึ่งตนและพรรคก็โหวตไปตามทิศทางที่กำหนด 

จึงไม่มีประเด็นว่าพรรคไม่เห็นชอบ และมีหลักฐานชัดเจนว่า เมื่อกลับมาตนโหวตให้ร่างของพรรคก้าวไกลเป็นหลัก 

 

“ผมกลับเข้าทันพอดี มีชื่อปรากฎว่าไม่เห็นด้วยกับร่างคณะรัฐมนตรี (ครม.) เป็นร่างหลัก ดังนั้น สื่อบางสำนักพยายามจับโป๊ะแตก ถือเป็นการเข้าใจผิด” ร.อ.ธรรมนัส