"ชัชชาติ" รับคุย "อนุทิน" ปมกัญชาแล้วสบายใจขึ้น ย้ำให้ประชาชนระวังการใช้

"ชัชชาติ" รับคุย "อนุทิน" ปมกัญชาแล้วสบายใจขึ้น ย้ำให้ประชาชนระวังการใช้

"ชัชชาติ" รับคุย "อนุทิน" รมว.สาธารณสุข ปมกัญชาแล้วสบายใจขึ้น ชี้ไม่มีประเด็นการเมือง ย้ำอยากให้ประชาชนระวังการใช้

วันที่ 15 มิ.ย.65 ที่ห้องเจ้าพระยา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร(กทม.) เสาชิงช้า นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีกระแสข่าว นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข(สธ.) โทรศัพท์หาผู้ว่าฯ กทม.ถึงเรื่องชายวัย 51 ปี ที่เสียชีวิตจากอาการหัวใจวาย และมีประวัติการเสพกัญชา ว่า พอดีว่า นายอนุทิน ติดต่อผ่านบุคคลอื่นเข้ามา ตนไม่มีเบอร์นายอนุทิน แต่ไม่ได้มีความแปลกใจอะไร เพราะเคยเจอนายอนุทินแล้ว ทุกอย่างเรียบร้อยปกติดี

นายชัชชาติ กล่าวต่อว่า ส่วนเรื่องการชันสูตรศพนั้น ไม่แน่ใจ เพราะญาติผู้เสียชีวิตจะชันสูตรหรือเปล่า เพราะทางสำนักการแพทย์ กทม.ก็แจ้งว่าทางญาติเขาไม่ได้ติดใจอะไร 

ผู้สื่อข่าวถามว่า ผู้ว่าฯ กทม.สบายใจขึ้นหรือไม่ หลังจากได้พูดคุยกัน นายชัชชาติ กล่าวว่า "ก็ดีใจ คุยกันจบก็ดีหมดแหละ เพราะจะได้เข้าใจกัน อย่างที่เรียนว่าเราไม่ได้มีเรื่องการเมือง เพราะเราอยากจะดูแลประชาชน ก็ไม่ได้คิดว่ามันจะมีผลทางการเมือง เพราะเราก็แค่แจ้งเหตุ" 

 

“ใจจริง เราอยากจะให้คนระวังว่า พอมันมีเคสแบบนี้เกิดขึ้นให้ระวัง ในแง่หนึ่งก็ทำให้คนระวังตัวมากขึ้น มันก็มีทั้งข้อดี และข้อเสีย แพทย์หลายแห่งก็เตือนเหมือนกัน เพราะฉะนั้นมันก็เป็นข้อเท็จจริง”นายชัชชาติ กล่าวย้ำ 

 

 

 

พิสูจน์อักษร โดย....สุรีย์  ศิลาวงษ์