ภท. ป้อง “กนกวรรณ” คดีความเรื่องส่วนตัว-ยังเป็นผู้บริสุทธิ์นั่งรมต.

ภท. ป้อง “กนกวรรณ” คดีความเรื่องส่วนตัว-ยังเป็นผู้บริสุทธิ์นั่งรมต.

ภท. ป้อง “กนกวรรณ” ชี้ คดีความเรื่องส่วนบุคคล-ยังเป็นผู้บริสุทธิ์ดำรงตำแหน่งรมต.ต่อไปได้ เมินฝ่ายค้านจองกฐินซักฟอก

ที่รัฐสภา นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย แถลงกรณีที่ภายหลังคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชี้มูลความผิดนางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศึกษาธิการ คดีออกโฉนดที่ดินบุกรุกอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จ.ปราจีนบุรี ว่า พรรคได้พิจารณาแล้วเห็นว่า กรณีที่นางกนกวรรณ ถูกดำเนินคดีเป็นคดีที่เกิดขึ้นก่อนหน้าที่ท่านจะเข้ามาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีในนามพรรค

ซึ่งเห็นว่าเป็นเรื่องระหว่างท่านกับกระบวนการยุติธรรม และเห็นว่าท่านเองเมื่อปรากฎว่ามีคดีเกิดขึ้นก็ได้ไปรายงานตัวต่อศาลเรียบร้อยแล้ว และเข้าสู่การพิจารณาของกระบวนการยุติธรรม พรรคจะไม่มีการดำเนินการอะไรที่เกี่ยวกับเรื่องนี้

 

ส่วนพรุ่งนี้ (15 มิ.ย.) ที่จะประชุมพรรคภูมิใจไทยจะไม่มีวาระเรื่องนางกนกวรรณเข้ามาพิจารณา จะปล่อยให้เป็นเรื่องของรัฐมนตรีเหมือนกับคดีอื่นๆที่เข้าสู่กระบวนการยุติธรรม

  “หัวหน้าพรรคยังไม่มีการพูดคุยเรื่องนี้ เราจะไม่ดำเนินการเรื่องนี้ ให้รัฐมนตรีไปต่อสู้ความบริสุทธิ์ของท่านในศาล ต้องสันนิษฐานว่าท่านยังเป็นผู้บริสุทธิ์ จนกว่าจะพิสูจน์ว่าท่านกระทำความผิดจนสิ้นข้อสงสัย ซึ่งท่านยังสามารถดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีต่อไป ส่วนจะมีการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หรือไม่ ผมไม่ทราบ ต้องไปถามหัวหน้ารัฐบาล” นายศุภชัย กล่าว

เมื่อถามว่า การที่มีรัฐมนตรีจากพรรคร่วมรัฐบาลถูกชี้มูลความผิด 2 คน จะเป็นจุดอ่อนให้ฝ่ายค้านหยิบมาขยี้ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจหรือไม่ นายศุภชัย กล่าวว่า เป็นไปตามข้อเท็จจริงแต่ละเรื่องแต่ละประเด็น

แต่สิ่งที่ยืนยันได้คือขณะที่ท่านดำรงตำแหน่งท่านไม่ได้ทำหน้าที่บกพร่อง แต่มีความทุ่มทำงานเต็มที่ พรรคภูมิใจไทยมองตรงนี้ อีกทั้งเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องเก่า 20 ปี มาแล้ว