“สร้างอนาคตไทย” เปิดตัว “ดร.อาร์ เธียรทัศน์” เป็นผู้สมัคร ส.ส.สุราษฎร์ฯ

“สร้างอนาคตไทย” เปิดตัว “ดร.อาร์ เธียรทัศน์” เป็นผู้สมัคร ส.ส.สุราษฎร์ฯ

“นิพิฏฐ์” เผย “พรรคสร้างอนาคตไทย” เปิดตัว “เธียรทัศน์ เอี่ยมตระกูล” เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สุราษฎร์ธานี ชี้คนหนุ่ม 30 ต้น ๆ จบ ป.เอกรัฐศาสตร์ เหมาะเป็นตัวแทนประชาชนในโลกที่เปลี่ยนแปลง-แข่งขันสูง

เมื่อวันที่ 11 มิ.ย.2565 นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ แกนนำพรรคสร้างอนาคตไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า พรรคสร้างอนาคตไทย จ.สุราษฎร์ธานี ทำไมเลือก ดร.อาร์ "เธียรทัศน์ เอี่ยมตระกูล" เป็นว่าที่ผู้สมัครส.ส. จังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นเพราะเขาเป็นคนหนุ่ม อายุ 30 ปีต้นๆ จบการศึกษาระดับปริญญาเอกด้านรัฐศาสตร์ ความรู้ความสามารถจึงเหมาะที่จะเป็นตัวแทนประชาชนในโลกที่มีความเปลี่ยนแปลง และ มีการแข่งขันสูง

นายนิพิฏฐ์ ระบุอีกว่า แม้ความรู้ และการศึกษามิใช่ตัวชี้ขาดในการเป็นผู้แทนราษฎรที่ดี เพราะ ตามหลักแล้ว การเลือกผู้แทนราษฎร คือ การเลือกบุคคลไปใช้"ดุลพินิจ"ในเรื่องต่างๆแทนเรา โดยเราหวังว่า ตัวแทนของเราจะใช้"ดุลพินิจ" แทนเราในสิ่งที่ถูกต้องได้ แต่การเลือกผู้สมัครยุคนี้"โคตรยาก" เพราะ ส่วนใหญ่กลัว ไม่กล้าสมัคร กลัวว่าต้องใช้เงินซื้อเสียง กลัวว่าถ้าไม่ซื้อเสียงประชาชนไม่เลือก จึงทำให้การเมืองเป็นเรื่องตลาดซื้อขายความพอใจระหว่างคนซื้อ และ คนขาย ไม่ต้องคำนึงถึงเรื่องอื่นกันแล้ว เมื่อเป็นดังนี้ ลูกหลานคนยากคนจนจึงไม่กล้า ตนให้โอกาสคนจนเสมอ พยายามควานหาลูกหลานคนจนที่ใจกล้า มาสมัครบ้าง แต่"โคตรหายาก" มีแต่คนกลัว อำนาจเงิน

“มีคนว่าผมเหมือนกันว่า ละเอียด พิถีพิถัน เกินไปในการคัดเลือกขั้นต้น อันนี้ก็ต้องยอมรับครับว่า ผมก็ต้องตอบตัวเองเสียก่อนว่าทำไมเลือกคนนี้ เพราะพรรคสร้างอนาคตไทย เป็นพรรคใหม่ จึงต้องเลือกคนที่ยังมีไฟ และเป็นความหวังให้ประชาชนได้ หากเลือกแล้วไม่เป็นความหวังก็ไม่รู้จะเลือกเข้าไปทำไม เอาเถอะ เมื่อ ดร.อาร์ อาสาเป็นผู้กล้าให้สุราษฎร์ธานี เมืองแห่งคนดี ผมก็หวังว่า ดร.อาร์ จะเป็นตัวแทนที่ดีของจังหวัดสุราษฎร์ธานี ผมหาคนดี คนหนุ่ม คนมีความรู้ ความสามารถ แถมเป็น"คนหล่อ" ให้พี่น้องสุราษฎร์ธานีแล้ว หลังจากนี้ จะเป็นหน้าที่ของพี่น้องประชาชนสุราษฎร์ธานี ว่า ต้องการผู้แทนราษฎรแบบนี้หรือไม่” นายนิพิฏฐ์ ระบุ