ภท.ฉุน”หม่อมปลื้ม”กล่าวหากัญชามอมเมา สั่งรมต.-ส.ส.ร้องทุกข์ทั่วประเทศ

ภท.ฉุน”หม่อมปลื้ม”กล่าวหากัญชามอมเมา สั่งรมต.-ส.ส.ร้องทุกข์ทั่วประเทศ

ภท. อัด “หม่อมปลื้ม - Voice tv” กล่าวหากัญชามอมเมา สั่งรม. – ส.ส. – สมาชิกพรรค ยกโขยงแจ้งความหมิ่นประมาททั่วประเทศ

 ที่รัฐสภา นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย แถลงกรณีรายการ “The Daily Dose โลกการเมือง” ดำเนินรายการโดยหม่อมหลวงณัฏฐกรณ์ เทวกุล ผ่านเพจเฟซบุ๊ก Voice tv หัวข้อไม่สนเยาวชนติดกัญชาบ้างเลยหรือ ซึ่งสิ่งที่จัดรายการมีถ้อยคำหมิ่นประมาทโดยการโฆษณาทำให้สมาชิกพรรค และพรรคภูมิใจไทย เสียหาย เป็นการใส่ร้ายป้ายสีพรรค มีลักษณะข้อความอันเป็นเท็จ ทำให้ผู้ได้ฟังได้ยินมีลักษณะดูหมิ่นเกลียดชังพรรคภูมิใจไทย 

ทั้งนี้ประมวลกฎหมายยาเสพติด ที่ได้ผ่านรัฐสภาตั้งแต่ปลายปี 64 โดยประกาศลงราชกิจจานุเบกษาและมีผลบังคับใช้เมื่อวันที่ 9 ธ.ค.64 เป็นกฎหมายที่ผ่านมติเอกฉันท์โดยส.ส.และส.ว. ซึ่งเป็นการปลดล็อกกัญชาไม่ได้เป็นยาเสพติดมาตั้งแต่ตอนนั้น

 ดังนั้น คำที่กล่าวหาพรรคจึงเป็นความเท็จ และวานนี้ (8 มิ.ย.) พรรคภูมิใจไทยเสนอร่างพ.ร.บ.กัญชากัญชง เจตนาเพื่อการปลดล็อกกัญชาสามารถมีกฎหมายมารองรับ ทำให้กัญชาได้ใช้ประโยชน์อย่างเต็มที่ทั้งทางการแพทย์เศรษฐกิจ และป้องกันบุคคลที่จะเป็นอันตรายจากการใช้กัญชา จึงหมายความว่าไม่มีสิ่งใดเลยที่ทำให้เห็นว่าพรรคภูมิใจไทยมอมเมาเยาวชน

 ดังนั้น สิ่งที่หม่อมหลวงณัฏฐกรณ์ เสนอในรายการจึงเป็นการบิดเบือนข้อเท็จจริง ใส่ร้ายป้ายสี พรรคขอยืนยันว่า การเสนอกฎหมาย และการลงมติ เกี่ยวกับประมวลกฎหมายยาเสพติด เพื่อให้ประเทศไทยได้รับประโยชน์จากการนำกัญชามาใช้อย่างสูงสุดและปลอดภัย 

พรรคภูมิใจไทยเสียหายจึงมีมติว่าให้ ส.ส.แต่ละเขต รัฐมนตรีของพรรค และสมาชิกพรรคทั่วประเทศ ไปร้องทุกข์กล่าวโทษตามจังหวัดต่างๆ ขณะเดียวกัน ถ้าตรวจสอบข้อเท็จจริงพบว่าเจ้าของสื่ออย่าง Voice tv รู้เห็นเป็นใจต่อการดำเนินการรายการเช่นนี้แล้วท่านไม่สั่งระงับระหว่างดำเนินรายการก็จะดำเนินคดีกับ voice tv ด้วย และขอยืนยันว่าเราไม่ได้ฟ้องขู่แต่เราเอาจริง” นายศุภชัย กล่าว