"อนุทิน" ให้กำลังใจ "กนกวรรณ" โดน "ป.ป.ช." ฟัน รุกป่าเขาใหญ่ ผิดจริยธรรม

"อนุทิน" ให้กำลังใจ "กนกวรรณ" โดน "ป.ป.ช." ฟัน รุกป่าเขาใหญ่ ผิดจริยธรรม

"อนุทิน" ผงะ เพิ่งรู้ "กนกวรรณ" โดน "ป.ป.ช." ชี้มูลความผิด รุกป่าเขาใหญ่ พ่วง ผิดจริยธรรม เผย ให้กำลังใจ เอาหลักฐานไปแก้ต่างให้ได้ ระบุ ว่าไปตามกฎหมาย กบิลเมือง

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทยให้สัมภาษณ์ด้วยสีหน้าตกใจ เมื่อถูกถามถึงกรณีคณะกรรมการป.ป.ช. มีมติชี้มูลความผิดนางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศึกษาธิการ บุกรุกพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ในเขต จ.ปราจีนบุรี ก่อนจะกล่าวว่า เหรอ ไม่ทราบเรื่องเลย มัวแต่ทำงานเรื่องพ.ร.บ.กัญชงกัญชา ก็ขอให้เป็นไปตามกฎหมาย ตนในฐานะคนรู้จักกันก็ให้กำลังใจ เอาข้อมูลหลักฐานไปแก้ต่างให้ได้

เมื่อถามว่า ป.ป.ช.ยังมีมติชี้มูลความผิดจริยธรรมร้ายแรงด้วย นายอนุทิน กล่าวว่า ทุกอย่างต้องเป็นไปตามกฎหมาย และกระบวนการยุติธรรม ทุกอย่างต้องจบที่หลักฐาน การไปต่อสู้ในกระบวนการยุติธรรม พิสูจน์ข้อกล่าวหาต่างๆ ก็เป็นเรื่องที่เจ้าตัวจะต้องไปดำเนินการเอง

เมื่อถามว่า หากศาลรับพิจารณาเรื่องจริยธรรมแล้วจะเข้าข่ายคล้ายกับคดีของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ อดีต ส.ส. ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ที่ถูกตัดสิทธิทางการเมือง นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่ต้องห่วงเป็นไปตามกฎหมาย ใครทำดีเราก็สนับสนุน ใครทำไม่ดีถึงแม้เป็นพวกกัน เราก็อาจจะมีความรู้สึกบ้างในความเป็นพวกแต่ก็ต้องยอมรับ ให้ทุกอย่างเป็นไปตามกบิลเมือง ตามกฎหมาย