ศาลไฟเขียวต่อประกัน "ไมค์ ภาณุพงศ์" ไม่กำหนดเวลา-ออกนอกบ้านได้ถึง 3 ทุ่ม

ศาลไฟเขียวต่อประกัน "ไมค์ ภาณุพงศ์" ไม่กำหนดเวลา-ออกนอกบ้านได้ถึง 3 ทุ่ม

ศาลอาญา อนุญาตปล่อยตัวชั่วคราว "ไมค์ ภาณุพงศ์" แกนนำ "กลุ่มราษฎร" คดี ม.112 ต่อ ไม่กำหนดระยะเวลา เปลี่ยนเงื่อนไขให้ออกนอกเคหสถานได้ระหว่าง 6 โมงเช้า ถึง 3 ทุ่ม

กรณีเมื่อวันที่ 7 มิ.ย. 2565 นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ "ไมค์" แกนนำกลุ่มราษฎร เดินทางมาศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก เพื่อทำเรื่องขอต่อสัญญาการขอปล่อยตัวชั่วคราว และยื่นคำร้องขอแก้ไขเงื่อนไขการออกนอหเคหสถาน เนื่องจากในวันที่ 9 มิ.ย. 2565 นายภาณุพงศ์ จะสิ้นสุดการอนุญาตปล่อยตัวชั่วคราว กรณีถูกกล่าวหาว่ากระทำผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 อย่างไรก็ดีในวันดังกล่าวศาลอาญามีคำสั่งว่า กรณีตามคำร้องยังไม่มีเหตุสมควรที่จะเปลี่ยนแปลงคำสั่งเดิม ในชั้นนี้ให้ยกคำร้อง 

เมื่อวันที่ 8 มิ.ย. 2565 ทนายความของนายภาณุพงศ์ เดินทางมาที่ศาลอาญาอีกครั้ง เพื่อยื่นต่อสัญญาการปล่อยตัวชั่วคราวแก่นายภาณุพงศ์

โดยศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ทวิตข้อความผ่านทวิตเตอร์ ระบุว่า เมื่อเวลา 16.43 น. ศาลมีคำสั่งอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวในระหว่างพิจารณาทั้ง 4 คดี โดยไม่ได้กำหนดระยะเวลาเช่นคราวก่อน และศาลยังมีคำสั่งให้เปลี่ยนแปลงเงื่อนไขห้ามออกนอกเคหสถานตั้งแต่เวลา 18.00 - 06.00 น. โดยให้เปลี่ยนเป็นห้ามออกนอกเคหสถานตั้งแต่เวลา 21.00 - 06.00 น.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายภาณุพงศ์ ถูกไต่สวนในชั้นศาลอาญา จำนวน 4 คดี โดยศาลอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวในทุกคดีแบบไม่มีกำหนด ได้แก่

1.คดีม็อบ 19 กันยาทวงอำนาจคืนราษฎร
2. ม็อบ 25 พฤศจิกาไป scb
3. ม็อบ 2 ธันวา ไปห้าแยกลาดพร้าว 
4. ม็อบสาดสีและปาไข่ หน้า ม.พัน 4 รอ.