“ฝ่ายค้าน”เคาะหลีกทาง“เสรีรวมไทย”ส่งผู้สมัครชิงเลือกซ่อมจ.ลำปาง

“ฝ่ายค้าน”เคาะหลีกทาง“เสรีรวมไทย”ส่งผู้สมัครชิงเลือกซ่อมจ.ลำปาง

“ฝ่ายค้าน”เคาะหลีกทาง“เสรีรวมไทย”ส่งผู้สมัครชิงเลือกซ่อมจ.ลำปาง ชี้เวลาสภา 10 เดือน เหลือน้อยเกินไป ระบุพรรคเสรีรวมไทย ตรวจสอบจนมีการเลือกตั้งใหม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคร่วมฝ่ายได้ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับการเลือกตั้งซ่อม ส.ส. เขต 4 จ.ลำปาง โดยระบุว่า  ตามที่ศาลฎีกาได้มีคำสั่งให้มีการเลือกตั้ง ส.ส. เขต 4 จังหวัดลำปางใหม่ แทนนายวัฒนา สิทธิวัง เนื่องจากเห็นว่าการเลือกตั้งมิได้เป็นไปโดยสุจริตและเที่ยงธรรม 

โดยในการเลือกตั้งซ่อมครั้งที่ผ่านมาพรรคเสรีรวมไทยเป็นพรรคร่วมฝ่ายค้านพรรคเดียวที่ส่งผู้สมัครเพื่อแข่งขันกับผู้สมัครจาก พรรคพลังประชารัฐ และเป็นผู้ยื่นคำร้องคัดค้านการเลือกตั้งจนนำมาสู่การที่ศาลฎีกาได้มีคำสั่งให้มีการเลือกตั้งใหม่ข้างต้น
 

แถลงการณ์ระบุอีกว่า ในการเลือกตั้งแทนตำแหน่งที่ว่างในครั้งนี้ พรรคร่วมฝ่ายค้านได้พิจารณาแล้วเห็นว่า แม้การส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นสิทธิของแต่ละพรรคที่จะส่งผู้สมัครหรือไม่ แต่เมื่อเป็นพรรคร่วมฝ่ายค้านด้วยกันที่จะต้องทำหน้าที่ในการตรวจสอบรัฐบาล และการทำงานร่วมกันที่ผ่านมาเป็นไปอย่างมีเอกภาพ 
 

“พรรคร่วมฝ่ายค้านจึงเห็นร่วมกันว่าระยะเวลาของสภาที่เหลืออยู่เพียงประมาณ 10 เดือน หรืออาจจะน้อยกว่านั้น และเมื่อการเลือกตั้งครั้งก่อนพรรคเสรีรวมไทยได้ส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งในเขตเลือกตั้งนี้อยู่แล้วและพรรคเสรีรวมไทยประสงค์จะส่งผู้สมัครในการเลือกตั้งครั้งนี้อีก”

ประกอบกับพรรคเสรีรวมไทยเป็นผู้ที่ทำการตรวจสอบและหาพยานหลักฐานในการร้องคัดค้าน การเลือกตั้ง จนนำมาสู่การเลือกตั้งใหม่ จึงควรเปิดโอกาสให้พรรคเสรีรวมไทยได้ส่งผู้สมัครต่อไป โดยที่พรรคร่วมฝ่ายค้านพรรคอื่นๆ ไม่ประสงค์จะส่งผู้สมัครเข้าแข่งขันด้วย