"เรวัต" ซัด "กองทัพ" อัปยศ ขอเงินตรวจ "GT200" ทั้งที่คดีพิสูจน์จบ

"เรวัต" ซัด "กองทัพ" อัปยศ  ขอเงินตรวจ "GT200" ทั้งที่คดีพิสูจน์จบ

นพ.เรวัต โพสต์เฟซบุ๊ค ซัด "กองทัพ" อัปยศ ผลาญงบ หลังของบ 7.5ล้านบาท ตรวจ GT200 ทั้งที่อัยการสูงสุด ชี้คดีสิ้นสุดแล้ว ชี้เป็นพฤติกรรมตรงสำนวนโง่แต่ขยัน

        นพ.เรวัต วิศรุตเวช ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย แสดงความเห็นผ่านเฟซบุ๊ค  ถึงกณีที่กองทัพบกของบประมาณในร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 จำนวน  7.5 ล้านบาท เพื่อจ้าง สวทช. ตรวจสอบจีที200 ว่า เรื่องดังกล่าว เป็นรูปธรรมของสำนวนที่ว่าโง่แต่ขยัน หมายถึงขยันตรวจทั้งที่อัยการสูงสุดยืนันว่าไม่จำเป็นต้องตรวจเพราะคดีถึงที่สุดแล้ว

 

 

            "งานนี้กองทัพบกผลิตซ้ำความอัปยศผลาญงบประชาชน แล้วยังลากเอาหน่วยงานทางวิทยาศาสตร์ สวทช. ร่วมผลาญงบอัปยศด้วย ถึงแม้ว่าอาจ จะมีการชะลอหรือยุติเรื่องไปแล้วก็ตาม แต่การตั้งงบได้แสดงเจตนาแล้วว่าจะผลาญงบประมาณอีก" นพ.เรวัต ระบุ

       นพ.เรวัต ระบุด้วยว่าGT 200  เกิดขึ้นในช่วงปี 2551-2552 ที่ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ดำรงตำแหน่งผบ.ทบ. ในขณะนั้น สั่งซื้อ GT200 จำนวน 541 เครื่อง โดยมีหน่วยงานรัฐอื่นๆร่วมซื้อด้วยรวม 1,398 เครื่องเป็นเงิน 1,178 ล้านบาท ซึ่งเป็นความอัปยศ ที่ประจานความโง่ของหน่วยงานรัฐไทย เพราะเอาเงินภาษีไปซื้อเครื่องปลอมที่ใช้ตรวจระเบิดไม่ได้จริง โดยในเดือนมิถุนายน 2559 ศาลอังกฤษได้ตัดสินยึดทรัพย์ นายเจมส์ แมคคอร์มิคผู้ต้องหาจำหน่ายเครื่องตรวจระเบิดปลอม เป็นข่าวดังทั่วโลกและสร้างความเจ็บใจกับคนไทยทั้งชาติ

        นพ.เรวัต ระบุเรียกร้องด้วยว่าขอกองทัพไม่ตั้งงบประมาณเพื่อตรวจสอบจีที200 และต้องทำคือ   ผู้บังคับบัญชาที่เกี่ยวข้อง ต้องใช้เงินตนเองจ่ายเงินเยียวยาลูกน้อง ที่บาดเจ็บล้มตายเพราะใช้จีที200

 

         "จีที 200 ไม่ใช่เครื่องตรวจระเบิด แต่เป็นเครื่องตรวจคนแกล้งโง่ และอาจใช้ตรวจคนโกงได้ด้วย ลองเอามาใส่มือประชาชนดู เชื่อว่าเครื่องจะชี้ชัดเลยว่าใครโกง ใครแกล้งโง่" นพ.เรวัต ระบุ