"ประยุทธ์" แจง ยังไม่คิดไกล คุม "พปชร." ลง "เลือกตั้ง" ขอประคอง รัฐบาล ครบเทอม

"ประยุทธ์" แจง ยังไม่คิดไกล คุม "พปชร." ลง "เลือกตั้ง" ขอประคอง รัฐบาล ครบเทอม

"นายกฯ" เผย ไม่รู้ข่าวมาจากไหน บอกจะไป คุม "พปชร." แจง ยังไม่คิดไปไกลขนาดนั้น ขอประคับประคอง "รัฐบาล" ให้ครบวาระ วันหน้าก็ขึ้นอยู่กับปชช.

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวปล่อย เตรียมจะเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ว่า "ผมก็เพิ่งได้ยินเมื่อเช้านี้เหมือนกัน ผมก็ไม่รู้ว่าท่านได้แหล่งข่าวนี้มาจากไหน ผมก็ยังไม่ได้มีอะไรทั้งสิ้น ผมก็ยังทำงานอยู่เหมือนเดิม ทุกอย่างก็กำลังเดินหน้าไปได้ด้วยดี เพราะฉะนั้นก็คงต้องตอบได้แค่นี้ เพราะไม่รู้ข่าวนี้มาจากไหน ผมยังไม่ทราบเลย ตัวผมก็ไม่ทราบ"

เมื่อถามว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ระบุว่า รอดูนายกฯจะตัดสินใจไปต่อทางการเมือง นำพรรคลงเลือกตั้งเองหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า"ผมยังไม่คิดไปไกลขนาดนั้นนะ ผมคิดว่าผมจะทำอย่างไรจะประคับประคองรัฐบาลนี้ให้ครบวาระ เรื่องวันหน้าก็เป็นอีกเรื่องนึง ก็ขึ้นอยู่กับประชาชนนะจ๊ะ"

เมื่อถามว่า เสถียรภาพรัฐบาลยังเหนียวแน่หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ก็โอเคนะ ยังไม่เห็นมีปัญหาอะไร จากการอภิปรายร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 ทุกคนก็เห็นแล้วช่วยกันดี ก็ทำให้มติเห็นชอบมากกว่าตามระบบของสภาอยู่แล้ว และเมื่อเห็นชอบมากกว่าก็ดำเนินการต่อไป ช่วงนี้ก็เป็นเรื่องของกรรมาธิการ ที่ต้องพิจารณาในรายละเอียด