"สุทิน" คาด ร่างพ.ร.บ.ตำรวจ ต้องถกเยอะ เหตุมีปมคาใจ ใช่ปฏิรูปหรือไม่

"สุทิน" คาด ร่างพ.ร.บ.ตำรวจ ต้องถกเยอะ เหตุมีปมคาใจ ใช่ปฏิรูปหรือไม่

ประธานวิปฝ่ายค้าน คาด ร่างพ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติใช้เวลาถกเยอะ เหตุมีปมคาใจ ใช่ปฏิรูปจริงหรือไม่ เชื่อไม่กระทบพิจารณาร่างกฎหมายลูก

         นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม ฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) ให้สัมภาษณ์ถึงการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ตำรวจแห่งชาติ พ.ศ. ... ในการประชุมร่วมรัฐสภา วันที่ 9-10 มิถุนายน ว่า ร่าง พ.ร.บตำรวจ มีเนื้อหา และประเด็นเยอะมาก ทางกมธ.พิจารณาฯ และส.ส. ต้องใช้เวลาทำการศึกษา นอกจากนี้ยังมีประเด็นที่เห็นต่างกันเยอะ จึงคาดว่าจะใช้เวลาพิจารณาช้า และใช้เวลามากกว่าร่างกฎหมายฉบับอื่น  ทั้งนี้ตนไม่แน่ใจว่าจะพิจารณาแล้วเสร็จ ในวันที่ 9 - 10 มิถุนายน หรือไม่ แต่พรรคฝ่ายค้านอยากให้จบ ทั้งนี้ในรายละเอียดของร่างพ.ร.บ.พบว่า มีประเด็นที่หลายฝ่ายเป็นห่วง ว่าจะม่ใช่การปฏิรูป แต่จะเป็นการเพิ่มอำนาจให้กับตำรวจให้ห่างไกลประชาชนมากขึ้นไปอีก ซึ่งยังเป็นความเห็นที่ยังแตกต่างกันอยู่ จึงยังต้องถกกันอีกเยอะ

         เมื่อถามว่า หากการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.ตำรวจกินเวลาไปมาก จะกระทบไทม์ไลน์กฎหมายเลือกตั้งลูก 2 ฉบับหรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า อาจจะกระทบ แต่ไม่มาก เพราะเชื่อว่ากฎหมายลูกจะเข้าสู่การพิจารณาช่วงปลายเดือนมิถุนายนนี้.