'พรรคกล้า' พร้อมดัน 'สะพานเชื่อมเกาะสมุย' ชี้เป็นโอกาสฟื้นเศรษฐกิจใต้

'พรรคกล้า' พร้อมดัน 'สะพานเชื่อมเกาะสมุย' ชี้เป็นโอกาสฟื้นเศรษฐกิจใต้

"กรณ์" ลุย "สมุย" เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.​ สุราษฎร์ธานี พร้อมประกาศ "พรรคกล้า" พร้อมดัน สะพานเชื่อมเกาะสมุย กับแผ่นดินใหญ่ เชื่อเป็นโอกาสฟื้นเศรษฐกิจใต้

         นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า พร้อมด้วย ผศ.ดร.เอราวัณ ทับพลี ผู้อำนวยการพรรค เดินทางไปยัง เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขต 2 นางพงศ์ศรี นาคเมือง หรือ ทนายอ๋อย จากนั้นได้พูดคุยกับชาวบ้าน และผู้ประกอบการ ในพื้นที่เพื่อรับฟังความคิดเห็น และความเดือดร้อนในพื้นที่ในช่วงสถานการณ์โควิด ที่ผ่านมา โดย 1 ในข้อหารือ คือเรื่องการที่รัฐบาลไม่นำข้อเสนอในการสร้างสะพานเชื่อมเกาะสมุย เข้าพิจารณาในการประชุมงบประมาณ ทั้งที่เป็นโอกาสในการสร้างเศรษฐกิจในภาคใต้โดยรวม 

 

         นายกรณ์  กล่าวว่า โครงการสร้างสร้างสะพานเชื่อมเกาะสมุยกับแผ่นดินใหญ่ ที่เป็นแนวคิดเมื่อ 5 ปีที่ผ่านมาและ  พรรคใหญ่ร่วมรัฐบาลสนับสนุน แต่จากการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 ไม่พบการสนับสนุนอย่างเป็นรูปธรรม และจากการพูดคุยกับประชาชนและผู้ประกอบการที่สมุย เขาอึดอัดและผิดหวังกับเรื่องดังกล่าว

         "เรื่องนี้ พรรคกล้าและผมเห็นด้วยกับโครงการนี้ โดยมีเงื่อนไขสองข้อ คือการทำประชาพิจารณ์ถามความเห็นของชาวสมุย และการประเมินผลกระทบทางสิ่งแวดล้อมของโครงการ ส่วนในแง่ผลทางเศรษฐกิจผมมั่นใจว่าสะพานจะเป็นบวกอย่างมากต่อประชาชน และเป็นผลบวกต่อเศรษฐกิจทั้งของสมุย ของสุราษฎร์ธานีทั้งจังหวัด รวมถึงนครศรีธรรมราช และภาคใต้โดยรวม” นายกรณ์ กล่าว

 

\'พรรคกล้า\' พร้อมดัน \'สะพานเชื่อมเกาะสมุย\' ชี้เป็นโอกาสฟื้นเศรษฐกิจใต้

       นายกรณ์ กล่าวด้วยว่าตนเชื่อว่าโครงการสร้างสะพานดังกล่าวจะส่งผลบวกในวงกว้างอย่างแน่นอน เช่น

1. นักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่ต้องการไปเที่ยวที่อื่นต่อ หรือมาจากที่อื่นเข้าสมุยง่ายขึ้น

2. นักท่องเที่ยวชาวไทย ก่อนนี้เลือกไม่มาสมุยเพราะ ตั๋วแพง

3. คนไทยในพื้นที่ เดินทางไปมาสะดวก ผมขึ้นเฟอร์รี่ตอนเย็น เจอนักเรียนประถมบอกว่าต้องไปกลับ ดอนสัก-สมุย เพื่อไปเรียนหนังสือเสียเวลาวันละ 3 ชั่วโมง

4. คนไทยที่มาทำงานในสมุย หรือคนสมุยที่ต้องทำงานนอกเกาะ

5. ต้นทุนขนส่ง ข้าวของ สินค้า อาหารในสมุย จะถูกลงอย่างมาก นอกจากนั้น สะพานนี้มีจุดเชื่อมฝั่งแผ่นดินใหญ่ที่อยู่ไม่ไกลมากเกินไปจากทั้งสนามบินสุราษฎร์และสนามบินนครศรีธรรมราช