"นายกฯ" ปลื้ม ผลตอบรับ "สลากดิจิทัล" 80 บาท 2 วันยอดพุ่งกระฉูด

"นายกฯ" ปลื้ม ผลตอบรับ "สลากดิจิทัล" 80 บาท  2 วันยอดพุ่งกระฉูด

โฆษกรัฐบาลเผย "นายกฯ" พอใจผลตอบรับสลากดิจิทัล ราคา 80 บาท 2 วัน ยอดจำหน่ายกว่า 3.4 ล้าน พร้อมเตือนประชาชนอย่าซื้อเกินกำลัง  และขอให้ระมัดระวังแก๊งมิจฉาชีพหลอกลงทุน

4มิ.ย.2565 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ติดตามโครงการ สลากดิจิทัล รู้สึกพอใจต่อการดำเนินโครง ถือได้ว่าเป็นการเริ่มต้นที่ดี สามารถแก้ไขปัญหาการขายสลากเกิน ราคา 80 บาท ได้อย่างเป็นรูปธรรม สร้างความพึงพอใจต่อผู้ซื้อสลาก

อีกทั้ง ยังมีความน่าเชื่อถือได้รับการยอมรับจากผู้ซื้อ โดยยอดจำหน่ายสลากฯ ผ่านแอป "เป๋าตัง" ข้อมูล ณ วันที่ 3 มิถุนายน 2565 เวลา 17.00 น. สามารถจำหน่ายได้ จำนวน 3,416,064 ใบ จำนวนผู้ซื้อสลาก 830,673 คน

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวเพิ่มเติมว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม   ยังมอบหมายคณะทำงาน ให้ติดตามและคอยประเมินผลการดำเนินโครงการจำหน่ายสลากออนไลน์  เพื่อปรับปรุงระบบให้มีความพร้อมรองรับการใช้งานทุกฟังก์ชัน พัฒนาให้ง่ายขึ้นต่อการใช้งาน

 ขณะเดียวกันฝากย้ำเตือนประชาชนอย่าซื้อจนเกินกำลัง สร้างความเดือดร้อนให้ตัวเองและครอบครัว และขอให้ระมัดระวัง  อย่าหลงเชื่อแก๊งมิจฉาชีพหลอกให้ลงทุนหรือหลอกขายสลาก เพราะจะทำให้สูญเสียเงิน นายกรัฐมนตรีเน้นย้ำไม่มีหวยล็อคอย่างแน่นอน