"สุชาติ" ชี้ "งูเห่า" อยากร่วมรัฐบาล อวย "นายกฯ" แจงเคลียร์ "ศท." ถึงโหวตงบให้

"สุชาติ" ชี้ "งูเห่า" อยากร่วมรัฐบาล อวย "นายกฯ" แจงเคลียร์ "ศท." ถึงโหวตงบให้

"สุชาติ" เผย เป็นไปตามคาด "ร่างพ.ร.บ.งบฯ66" ผ่านวาระแรก โว มีส่วนประสานพรรคเล็ก ชี้ เสียงงูเห่า โผล่ เหตุ นับถอยหลังเลือกตั้ง อยากมาอยู่ขั้วรัฐบาล อวย "นายกฯ" แจงเคลียร์ "เศรษฐกิจไทย" ถึงโหวตให้

นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงเสียงโหวตในการพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ที่รับหลักการวาระ 1 ว่าเป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้อยู่แล้ว และเสียงที่ได้มาก็เกิดจากหลายภาคส่วน ซึ่งส่วนหนึ่งได้รับจากข้อสั่งการที่ตัวเองได้รับมอบหมายให้ประสานงานมากกว่า ซึ่งพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลอยู่แล้ว พรรคเล็กต่างๆเป็นทีมงานที่รู้จักและสนิทกันมาก และเมื่อวาน พล.อ.ประวิตร ก็อยู่กันถึงเวลาโหวตวาระแรก

ส่วนเสียงของฝ่ายค้านที่หายไปมากดูแล้วจะทำให้เกมในสภา โดยเฉพาะการ อภิปรายไม่ไว้วางใจ ไม่มีปัญหาใช่หรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า ดูจากภาพก็เห็นแล้วว่าเป็นอย่างไร ตนบอกเบื้องต้นอยู่แล้วว่า ทำอะไรก็ทำเพื่อประชาชน ไม่มีอะไรที่ทำผิดระเบียบหรือไม่มีข่าวคราวที่ไม่ดีรัฐบาลทำงานด้วยดีมาตลอด  

ผู้สื่อข่าวถามว่า เสียงส่วนหนึ่งของฝ่ายค้านเป็นเพราะจะมาร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ และพรรคภูมิใจไทย ในอนาคตใช่หรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า อาจจะเป็นช่วงที่นับถอยหลังการเลือกตั้ง ส.ส.บางคน ก็พยายามที่จะหมุนเวียนไปอยู่พรรคใหม่ หรือที่อยู่ฝ่ายค้านก็อยากมาอยู่รัฐบาล ก็ต้องมีบ้าง ซึ่งไม่สามารถไปกำหนดได้ เพราะไม่รู้ใครเป็นใคร แต่ทุกสิ่งทุกอย่างต้องคิดว่าเป็นเอกสิทธิของส.ส.มากกว่า 

ส่วนที่ พรรคเศรษฐกิจไทย (ศท.) และพรรคเล็กบอกไม่โหวตให้ผ่านงบ แต่สุดโหวตให้ผ่านเป็นเพราะสาเหตุอะไร นายสุชาติ กล่าวว่า การชี้แจงงบประมาณเป็นไปด้วยดี ไม่มีอะไรที่ผิดปกติ ทุกอย่างก็ต้องไปตามนั้น ถ้าเกิดว่านายกฯ ชี้แจงเคลียร์ชัดขนาดนี้ แล้วยังไม่สามารถไปด้วยกันได้ ก็ต้องพิจารณากันตรงนั้นอยู่แล้ว