"สุชาติ" เช็คฝั่ง "7ส.ส.เศรษฐกิจไทย" ได้คิวอภิปราย งบฯ66

"สุชาติ" เช็คฝั่ง "7ส.ส.เศรษฐกิจไทย" ได้คิวอภิปราย งบฯ66

"สุชาติ" เช็คฝั่งอภิปราย "ส.ส.เศรษฐกิจไทย" หลังมีชื่ออภิปราย ร่างพ.ร.บ.งบฯ66 บอกหากไม่มีเวลาอภิปรายพร้อมให้เวลาของประธาน ด้าน "วิปรัฐบาล" ยังไม่มีข้อสุปให้ 3โควต้าเด็กธรรมนัส หรือไม่

        ในการประชุมสภาฯ  วาระพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 วงเงิน 3.185 ล้านล้านบาท วาระแรก วันที่สาม ซึ่งมีนายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาฯ คนที่หนึ่ง ทำหน้าที่ประธานในที่ประชุม และจัดลำดับผู้อภิปราย ซึ่งพบว่ามีส.ส.ของพรรคเศรษฐกิจไทย ต่อคิวเพื่ออภิปรายรวม  7 คน  ได้สอบถามว่า พรรคเศรษฐกิจไทยจะใช้เวลาอภิปรายของฝ่ายใด ฝ่ายค้านหรือฝ่ายรัฐบาล จากที่เสนอชื่อมี 7 คนใช้เวลา 52 นาที

 

        ทำให้นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ฐานะรองประธานวิปรัฐบาล ชี้แจง ว่า จากการหารือการอภิปรายของส.ส.พรรคเศรฐกิจไทยจะใช้เวลาสัดส่วนของพรรคร่วมรัฐบาล 

        จากนั้นนายสุชาติ กล่าวทิ้งท้ายว่า หากไม่มีก็มีเวลาของประธานยังเหลือ 1 ชั่วโมง

 

        ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับรายชื่อส.ส.พรรคเศรษฐกิจไทยที่รอการอภิปรายได้แก่ นายสะถิระ เผือกประพันธุ์ ส.ส.ชลบุรี , นายภาคภูมิ บูลย์ประมุข ส.ส.ตาก , นายสมศักดิ์ คุณเงิน ส.ส.ขอนแก่น , นายจีรเดช ศรีวิราช ส.ส.พะเยา, นายพรชัย อินทร์สุข ส.ส.พิจิตร, นายเกษม ศุภรานนท์ ส.ส.นครราชสีมา และนายบุญสิงห์ วรรินทร์รักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ 

 

 

        ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่าส่วนการลงมติวาระแรกนั้น เบื้องต้นวิปรัฐบาลประเมินว่าจะหลังเวลา 21.00 น. และจะตั้งกรรมาธิการฯ พิจารณา ส่วนกรณีที่ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคเศรษฐกิจไทย ขอโควต้าให้กลุ่มพรรคเล็กและพรรคเศรษฐกิจไทยร่วมเป็นกมธ. รวม3 ที่นั่งนั้น ขณะนี้ยังไม่ได้ข้อสรุป