"นายกฯ" พอใจ ถก "ร่างพ.ร.บ.งบฯ" ย้ำ จำเป็นต่อการขับเคลื่อน ฟื้นฟูประเทศ

"นายกฯ" พอใจ ถก "ร่างพ.ร.บ.งบฯ" ย้ำ จำเป็นต่อการขับเคลื่อน ฟื้นฟูประเทศ

"โฆษกรัฐบาล" เผย "นายกฯ" พอใจภาพรวมอภิปราย ร่างพ.ร.บ.งบฯ วันแรก ยัน มีความจำเป็น ต่อการขับเคลื่อน ฟื้นฟูประเทศ ทุกด้าน ขอให้ปชช. มั่นใจ การใช้จ่าย "รัฐบาล" ยึด วินัยการเงินการคลัง แนะ "ฝ่ายค้าน" อย่าสร้างความสับสน หวังผลการเมือง

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเปิดเผยว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม พอใจภาพรวมวันแรกของการอภิปรายร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 โดยในส่วนของรัฐบาลใช้เวลาได้คุ้มค่า ชี้แจงให้ประชาชนได้รับทราบข้อเท็จจริง และข้อมูลที่เป็นประโยชน์ 

โดยนายกรัฐมนตรี ยืนยัน ร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2566 มีความจำเป็นอย่างยิ่งต่อการขับเคลื่อนประเทศ นำมาใช้พัฒนาฟื้นฟูประเทศในทุกๆ ด้าน ขอให้ความมั่นใจกับประชาชนว่า การใช้งบประมาณของรัฐบาลยึดหลักกรอบวินัยการเงินการคลังเป็นสำคัญ รัฐบาลจะใช้งบประมาณอย่างคุ้มค่า เกิดประโยชน์สูงสุด ซึ่งได้มีการพิจารณาอย่างละเอียดรอบคอบแล้ว

“นายกรัฐมนตรี หวังให้การอภิปรายฯ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ให้ประชาชนได้รับข้อมูลที่ถูกต้อง ขอให้ทุกท่านในสภาฯ ทำหน้าที่ของตัวเองทั้งในการชักถาม และชี้แจงประเด็นที่เป็นประโยชน์สร้างการรับรู้ ขออย่าใช้เวทีการอภิปรายฯ สร้างความสับสนเพื่อหวังผลทางการเมือง” นายธนกร กล่าว