"พีระวิทย์" เผย "ธรรมนัส" ส่งสัญญาณ รับหลักการร่างพ.ร.บ.งบฯ66

"พีระวิทย์" เผย "ธรรมนัส" ส่งสัญญาณ รับหลักการร่างพ.ร.บ.งบฯ66

"ธรรมนัส" นัดคุย "ส.ส.กลุ่ม16" "พีระวิทย์" เผย ไม่ให้ขวางการจัดสรรงบ เพราะเป็นประโยชน์ประชาชน คาดส่งสัญญาณให้รับหลักการร่างพ.ร.บ.งบฯวาระแรก

        นายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทรักธรรม และสมาชิกกลุ่ม16 เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า  ส.ส.พะเยา แกนนำพรรคเศรษฐกิจไทย  ได้เชิญหาหารือ เกี่ยวกับการพิจารณาโหวตร่างพระราชบัญญัติ  (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 โดยร.อ.ธรรมนัส บอกกับกลุ่ม16 ขอว่าอย่าขวางการจัดสรรงบประมาณ  เพราะเป็นผลประโยชน์ของประชาชน หรือหากมีประเด็นอะไรที่ไม่ชอบมาพากล ระหว่างการพิจารณาก่อนที่จะลงมติก็จะมีการส่งสัญญาณกันอีกครั้งหนึ่ง ทั้งนี้คาดว่า ร่างพ.ร.บ.งบฯ66 จะผ่านชั้นรับหลักการได้ ส่วนการอภิปรายไม่ไว้วางใจก็หารือกันว่า หากไม่สามารถพุ่งเป้าการอภิปรายไปที่นายกรัฐมนตรีได้ ขอเน้นที่รัฐมนตรีเป็นรายบุคคล  

         “ขอยืนยันถึงความสัมพันธ์ระหว่างพรรคเศรษฐกิจไทยและกลุ่มพรรคเล็กกลุ่ม16 หากรวมกันแล้วมีมากกว่า 40 ส.ส.ในมือของร.อ.ธรรมนัส เพราะมี ส.ส.ใน พปชร.วันนี้และพรรคร่วมรัฐบาลอีก 3-4 คน โดยเตรียมที่จะเปิดเผยรายชื่อร่วมมือทางการเมืองหลังจากนี้”นายพีระวิทย์  กล่าว

 

         มีรายงานว่า ในช่วงค่ำวันนี้พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ นัดพบกลุ่ม16 เพื่อหารือ ที่มูลนิธิป่ารอยต่อ