"ชัชชาติ" ไม่หวั่น 2ปม ร้อง เผย แจง "กกต." หมดแล้ว สบายๆ

"ชัชชาติ" ไม่หวั่น 2ปม ร้อง เผย แจง "กกต." หมดแล้ว สบายๆ

"ชัชชาติ" โยน "กกต." ตัดสิน 2 ปมร้อง ไม่กังวล ชี้แจงไปหมดแล้ว สบายๆ เผย สัมปทาน "รถไฟฟ้าสายสีเขียว" ไม่น่าห่วง ต้องดูสิ่งที่คนอื่นทำมาแล้ว เมื่อเข้าไปใช้เวลา 1 เดือน ตรวจสอบเอกสาร รับ กังวลหนี้ กทม. กับ บีทีเอส

ที่บริเวณชุมชนหลังสน.ทองหล่อ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้ว่าฯ กทม. กล่าวถึงกรณีการพิจารณาประกาศรับรองตำแหน่งผู้ว่าฯกทม. ของ กกต. ที่ในวันพรุ่งนี้ (30พ.ค.) แม้จะมี2 คำร้อง เรื่องการใช้ป้ายหาเสียงมากระเป๋ารีไซเคิล​ และกรณีถูกร้องเรียนว่าพูดดูถูกด้อยค่าระบบราชการ ว่า ก็เคารพ กกต.ทั้งนี้ก็รอท่านตัดสิน ไม่กังวลอะไร และตามกฎหมายก็ได้ชี้แจงข้อกล่าวหาทั้ง2ประเด็นหมดแล้ว จึงไม่มีอะไรสบายๆ

ส่วนประเด็นเรื่อง การต่ออายุสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียว นายชัชชาติ กล่าวว่า รถไฟฟ้าสายสีเขียวไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง หน้าที่เราคือไปดูในสิ่งที่คนอื่นทำมาแล้ว สัญญาเก่าเป็นยังไง รับหนี้อย่างไร ต่อสัญญา40ปีอย่างไร และเมื่อเข้าไปก็จะใช้เวลา1เดือนในการตรวจสอบเอกสาร แล้วพิจารณาว่าจะเดินต่ออย่างไร เราไม่ได้ใช้อารมณ์ แต่ดูประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้ง โดยไม่ได้มีการหารือกับพรรคเพื่อไทย แม้แนวคิดจะคล้ายกัน แต่เป็นนโยบายของตนเองตั้งแต่หาเสียงอยู่แล้ว ว่าจะต้องโปร่งใส และราคามีการแข่งขันที่เป็นธรรม 

นายชัชชาติ กล่าวว่า ส่วนหนี้ที่ กทม.ติดค้างบีทีเอสอยู่หลายหมื่นล้านนั้น ก็มีความกังวล แต่หลังปี72 เงินก็จะเป็นของ กทม. ก็ต้องมาดูว่าผ่อนจ่ายหนี้ได้หรือไม่ เป็นเหมือนการต้องดูอดีตว่าเกิดอะไรขึ้น เพื่อหาทางแก้ไขร่วมกัน