"ยุทธพงศ์" โว มีใบเสร็จ "ศึกซักฟอก" เด็ดชีพ รัฐมนตรี ตายคาสภา รับรองมีกรี๊ด

"ยุทธพงศ์" โว มีใบเสร็จ "ศึกซักฟอก" เด็ดชีพ รัฐมนตรี ตายคาสภา รับรองมีกรี๊ด

"ยุทธพงศ์" คาด ได้ฤกษ์ อภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล 18 ก.ค.นี้ ลงมติ 22 ก.ค. โว มีใบเสร็จเด็ดชีพ รัฐมนตรี ตายคาสภา เผย "ประยุทธ์-อาคม-สันติ" โดนแน่

ที่พรรคเพื่อไทย นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม ในฐานะรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทยแถลงรายสัปดาห์ระบุว่า เมื่อวันที่ 24 พ.ค.ที่ผ่านมา มีการประชุมพรรคเพื่อไทย เพื่อหารือถึงการเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่าจะมีการยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจในวันที่ 15 มิ.ย.นี้ และเมื่อมีการยื่นประธานสภาผู้แทนราษฎรจะใช้เวลาภายใน 1 สัปดาห์เพื่อตรวจสอบความถูกต้องจากนั้นจะส่งไปยังรัฐบาลเพื่อสอบถามถึงความพร้อมว่าจะให้อภิปรายในช่วงไหน ซึ่งคาดว่าจะสามารถอภิปรายได้ในวันที่ 18 ก.ค.นี้ โดยจะใช้เวลาอภิปราย 4 วัน และจะลงมติวันที่ 21 หรือ22 ก.ค. 

นายยุทธพงศ์ กล่าวว่า ยืนยันพรรคเพื่อไทยมีความพร้อม และมั่นใจว่ามีหลักฐานที่จะเด็ดชีพรัฐมนตรี ระดับรัฐมนตรีว่าการให้ตายกลางสภา และมีใบเสร็จด้วย ซึ่งหากเปิดหลักฐานมารับรองจะมีการกรี๊ดลั่นห้องประชุม และอาจจะมี ส.ส.หญิงบางคนอาจจะฟังการอภิปรายของส.ส.ฝ่ายค้านไม่ได้ ต้องออกไปร้องไห้ข้างห้องประชุม 

นายยุทธพงศ์ กล่าวว่า ส่วนรัฐมนตรีที่จะโดนอภิปรายแน่นอน นายยุทธพงศ์ คือ พล.อ.ประยุทธ์จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คลัง นายสันติ พร้อมพัฒน์รมช.คลัง และรัฐมนตรีอีก 1 คน ส่วนรัฐมนตรีที่เหลือต้องรอข้อมูลจากพรรคร่วมฝ่ายค้านอีกครั้ง