“อุตตม”ประกาศชัดไม่หนุน“บิ๊กตู่”เป็นนายกฯ เสนอ"สมคิด"เป็นนายกฯคนใหม่

“อุตตม”ประกาศชัดไม่หนุน“บิ๊กตู่”เป็นนายกฯ เสนอ"สมคิด"เป็นนายกฯคนใหม่

“อุตตม-สนธิรัตน์”ประกาศชัด“พรรคสร้างอนาคตไทย”จะเสนอชื่อ “สมคิด จาตุศรีพิทักษ์” คนเดียวเท่านั่นเป็นนายกฯ ไม่เสนอ “บิ๊กตู่”แน่นอน เหตุพรรคไม่ใช่นอมินีของพลังประชารัฐ

วันนี้(27 พ.ค.65) นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย พร้อมด้วย นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคสร้างอนาคตไทย นายสุพล ฟองงาม ประธานภาคอีสาน และกรรมการบริหารพรรค นายวิเชียร ชวลิต รองหัวหน้าพรรค และผู้อำนวยการพรรค นายนริศ เชยกลิ่น รองหัวหน้าพรรคและโฆษกพรรค นายวัชระ กรรณิการ์ ประธานภาคกลาง และรองเลขาธิการพรรค ได้เดินสายลงพื้นที่ อ.ม่วงสามสิบ จ.อุบลราชธานี ที่ม่วงสามสิบ ออร์แกนิคฟาร์ม หมู่ที่ 12 ต.ม่วงสามสิบ อ.ม่วงสามสิบ เพื่อพบปะประชาชน และแกนนำแต่ละหมู่บ้าน ที่เดินทางมาร่วมรับฟังแนวนโยบาย

โอกาสนี้ ได้เปิดตัวผู้แสดงเจตจำนงเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ในพื้นที่อุบลราชธานี ประกอบด้วย ดร.จำลอง พรมสวัสดิ์, นายสุทธิชัย จรูญเนตร, นางสาวโยธากาญจน์ ฟองงาม, นางสาวตวงทิพย์ จินตะเวช, นายเชิดศักดิ์ โภคกุลกานนท์

นายอุตตม กล่าวตอนหนึ่งว่า พรรคสร้างอนาคตไทยได้มีโอกาสลงพื้นที่ภาคอีสานที่จังหวัดอุบลราชธานีในวันนี้ เป็นการลงพื้นที่ครั้งแรกของคณะอย่างเป็นทางการ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพบปะกับพี่น้องประชาชนรับฟังปัญหาข้อเสนอแนะของพี่น้องประชาชน เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับทีมงานที่เป็นตัวแทนของพรรคสร้างอนาคตไทยในพื้นที่ และ ดร.จำลอง พรมสวัสดิ์ ที่แสดงเจตนาจำนงค์ที่จะทำงานให้พี่น้องประชาชนกับพรรคสร้างอนาคตไทยเมื่อถึงเวลาเลือกตั้ง 


“วันนี้ผมมาแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ทางคณะนายสุพล ฟองงาม ประธานยุทธศาสตร์อีสาน ได้เสนอพรรคสร้างอนาคตไทย อาสามาทำงานเป็นทางเลือกให้พี่น้องประชาชนในยามที่ประเทศชาติประสบปัญหาอย่างที่เราทราบ หรือเป็นวิกฤติที่กระทบประชาชนในวงกว้างเรื่องปากท้อง เรื่องของต้นทุนการประกอบธุรกิจ และยังมีเรื่อง สุขภาพ ความปลอดภัย หลายปัจจัยมาผสมผสานกัน เสมือนกับเป็นมรสุมลูกใหญ่ ที่จะยังมีมาต่อเนื่อง”

นายอุตตม กล่าวต่อว่า วันนี้พรรคสร้างอนาคตไทยเชื่อมั่นว่าเราสามารถทำงานให้กับพี่น้องประชาชนโดยเฉพาะภาคอีสาน เรามีโอกาสจะได้เห็นแนวความคิดใหม่ที่จะแก้ปัญหาได้อย่างจริงใจ ด้วยทีมงานที่มีประสบการณ์ 

 

“พรรคสร้างอนาคตไทยเป็นพรรคที่มุ่งมั่นชัดเจนในเป้าหมายว่า เราจะมาช่วยฟื้นเศรษฐกิจ เราจะมาร่วมสร้างอนาคตด้วยชุดความคิดและทีมงานที่มีประสบการณ์ทำงาน เคยทำแล้ว และเราไม่ทะเลาะบอกแว้งกับใคร เพราะวันนี้บ้านเมืองเราบอกช้ำพอแล้ว เราจะเดินหน้ามุ่งมั่นทำงานให้ประชาชนไม่เบี่ยงเบนกับเป้าหมายที่ตั้งไว้ ไม่เป็นศัตรูกับใคร ไม่ตั้งอยู่บนความเกลียดชัง”

 


หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย กล่าวด้วยว่า วันนี้ถึงเวลาแล้วที่จะแสดงความคิดเห็นไปในการทำงาน ในการจัดสร้างนโยบาย ในการเตรียมงานเราจะทำงานอย่างเข้มข้น เราเป็นพรรคใหม่แต่เราอาศัยว่าเราได้ผู้คนที่ร่วมอุดมการณ์ จากหลายภาคส่วนมาร่วมกัน ก็ทำให้มีพลังประสบการณ์ในเชิงพื้นที่ เช่น ยุทธศาสตร์ เราก็ได้ทีมทำงานและผู้ร่วมอุดมการณ์ที่มีความสามารถมีประสบการณ์มาร่วมพูดคุยกัน

 

“เมื่อถึงเวลาเลือกตั้ง เราก็จะมีความพร้อมในการจะลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นตัวแทนไปทำงานให้กับพี่น้องประชาชน เราก้าวพ้นออกมาแล้ว เรามาเดินสายการเมืองของเรา ที่เรียกได้ว่า เป็นพรรคการเมืองเดินสายกลาง เพราะเราไม่ไปซ้ายสุด หรือ ขวาสุด เรามุ่งมั่นทำงาน เราไม่ตั้งอยู่ในความคิดใคร สิ่งที่ผ่านมาแล้วไม่เป็นไร ไม่มีสัญญาอะไรเลย จบไปแล้วก็จบ อนาคตอยู่ที่คนของพรรคห รือ พี่น้องประชาชน เราตั้งใจจะเสนอ ท่านสมคิด (สมคิด จาตุศรีพิทักษ์) แน่นอน ไม่มีนายกฯ คนปัจจุบัน (พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา)  ตอบชัดเจนว่าไม่มี ต้องเป็นคนของพรรค เราไม่ใช่ นอมินีของพรรคพลังประชารัฐ” นายอุตตม ประกาศ


ด้าน นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ กล่าวย้ำว่า พรรคสร้างอนาคตไทยไม่มีความเกี่ยวข้องกับพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ตั้งแต่ที่เราเดินออกมา เรามุ่งมั่นจะสร้างพรรคที่เป็นความหวังให้กับประเทศไทย ให้กับพี่น้องประชาชน
พรรคสร้างอนาคตไทยเป็นพรรคที่มุ่งมั่น หากว่าพี่น้องให้ความไว้วางใจเราจะเป็นพรรคแกนหลักในการสร้างอนาคตของประเทศไทย ไม่เป็นพรรคที่จะไปเป็นเครื่องมือให้ใครทั้งนั้น 


“ปัจจุบันกระแสพี่น้องประชาชน กระแสผู้สมัครที่สนใจมาร่วมงานกับพรรคสร้างอนาคตไทย ได้เข้ามาอย่างต่อเนื่อง นั่นหมายความว่าทุกฝ่ายมั่นใจว่า พรรคสร้างอนาคตไทยจะเป็นความหวังของพรรคการเมืองของประเทศไทย จุดยืนของพรรคสร้างอนาคตไทย พรรคจะเป็นแกนนำในการที่จะเสนอแก้ปัญหาประเทศ และหากว่าได้รับความไว้วางใจอย่างเต็มที่พรรค พร้อมจะเสนอท่าน ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ เป็นนายกรัฐมนตรี” เลขาธิการพรรคสร้างอนาคตไทย ระบุ