"สุวัจน์" ยัน2ส.ส. ชพน. เข้าใจประเพณีการอยู่ร่วมรัฐบาล-ไม่ซบกลุ่ม16

"สุวัจน์" ยัน2ส.ส. ชพน. เข้าใจประเพณีการอยู่ร่วมรัฐบาล-ไม่ซบกลุ่ม16

"สุวัจน์" บอก ต่อสายคุย "ดล-วัชรพล" แล้ว ยันไม่ซบกลุ่ม16 ย้ำ "ชพน." เข้าใจประเพณีอยู่ร่วมกันฐานะพรรคร่วมรัฐบาล

           นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา ให้สัมภาษณ์​ผ่านรายการเจาะลึกทั่วไทย อินไซด์ไทยแลนด์ ต่อกรณีที่ปรากฎชื่อของนายดล เหตระกูล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายวัชรพล โตมรศักดิ์ ส.ส.นครราชสีมา พรรคชาติพัฒนามีชื่อเป็นสมาชิกกลุ่ม 16 ของ นายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ว่า ตนได้โทรศัพท์พูดคุยกับนายดล และนายวัชรพล แล้ว ทั้ง2 ยืนยันว่าไม่ทราบเรื่องดังกล่าว อย่างไรก็ดียอมรับว่าการทำงานในสภาฯ ส.ส.ต้องรู้จักกัน และคุยกัน ขณะที่พรรคชาติพัฒนาทำงานการเมืองที่เป็นมิตรกับทุกฝ่าย  ดังนั้นการพูดคุยกัน เป็นคนละบทบาททางการเมืองของพรคชาติพัฒนาในฐานะพรครร่วมรับบาล ทั้งนี้พรรคชาติพัฒนาทำงานการเมืองมานาน เข้าใจถึงประเพณีการอยู่ร่วมมกันฐานะพรรคร่วมรัฐบาล

 

 

           นายสุวัจน์ กล่าวว่า สำหรับนายสมัคร ป้องวงษ์ ส.ส.สมุทรสาคร พรรคชาติพัฒนานั้นตนยังไม่ได้พูดคุย

        ขณะที่ก่อนหน้านั้น เมื่อค่ำวันที่ 26 พฤษภาคม นายวัชรพล ฐานะเลขาธิการพรรคชาติพัฒนา ชี้แจงยืนยันข่าวไปร่วมกลุ่มกับนายพิเชษฐ ว่า  ไม่เป็นความจริง เพราะ การตรวจสอบการทำงานของรัฐบาล ถือเป็นหน้าที่หลักของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร โดยปกติอยู่แล้ว ไม่ใช่ว่าการรวมกลุ่มเพื่อตรวจสอบ จะเป็นการจ้องล้มรัฐบาลอย่างที่ถูกกล่าวอ้าง และอะไรที่เป็นผลประโยชน์ของประชาชนพรรคชาติพัฒนา ก็พร้อมที่จะตรวจสอบ และดำเนินการเพื่อให้เป็นไปตามเจตจำนงค์ของพรรคการเมือง และความต้องการของประชาชน ที่เลือกเราเข้ามาทำหน้าที่ 

 

         ส่วนที่ระบุว่า การรวบรวมรายชื่อครั้งนี้ เพื่อไปผนึกกับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เพื่อใช้ต่อรองในศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจนั้น นายวัชรพล ระบุว่า คงไม่ใช่เป็นเรื่องของการต่อรอง และจะไปผนึกกับใครตนก็ไม่ทราบ ต้องไปถามนายพิเชษฐ หัวหน้ากลุ่ม 16 ส.ส. เอง .