"วันชัย" ทำนาย กระแส "ธรรมนัส" ทำรัฐบาลอยู่ลำบาก

"วันชัย" ทำนาย กระแส "ธรรมนัส"  ทำรัฐบาลอยู่ลำบาก

"วันชัย" ทำนาย ปรากฎการณ์ "ธรรมนัส" กระทบรัฐบาล อยู่ลำบาก พร้อมโพสต์ แนะ 3 ช่องทาง สกัด "ส.ว." ร่วม โหวตนายกฯ ในรัฐสภา

          นายวันชัย สอนศิริ ส.ว. กล่าวถึงสถานการณ์การเมือง ที่ขณะนี้พบว่ากลุ่มของร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคเศรษฐกิจไทย รวม 18 เสียง ประกาศเป็นฝ่ายตรวจสอบรัฐบาล ว่า เป็นปรากฎการณ์ที่ส่งผลต่อการสร้างปัญหาทางการเมือง มีแนวโน้มที่ทำให้รัฐบาลอยู่ลำบาก

 

          ทั้งนี้นายวันชัย ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊คถึงการตั้งรัฐบาล โดยไม่ใช้เสียง ส.ว. ว่า หากเกิดกรณีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ประกาศยุบสภา หรือ ลาออก  ส.ส.สามารถลงมติ และตั้งนายกฯ ได้ใน 3 กรณี คือ กรณีที่ ส.ส.รวมเสียงได้ 376 เสียง - 400 เสียง จากสภาผู้แทนที่มีส.ส. 500 คน, กรณีที่คนที่เคยเป็นศัตรู หรือคู่อริการเมืองต้องลด ละ เลิก การเป็นศัตรูชั่วคราว เพื่อร่วมกันโหวตให้พรรคการเมืองใดการเมืองหนึ่งที่มีเสียงข้างมากเป็นนายกฯ จัดตั้งรัฐบาล  และกรณีแก้ไขรัฐธรรมนูญ มาตา 272 เพื่อตัดอำนาจส.ว. เลือกนายกรัฐมนตรีก่อนการเลือกตั้ง 

          "3 แนวทางนี้อยู่ที่ส.ส.ทั้งนั้น ถ้าเอาจริงเอาจัง ไม่โกหกตัวเอง ไม่โกหกประชาชน เห็นแก่ประชาธิปไตยอย่างแท้จริง ไม่อิงกับอำนาจหวังที่จะเป็นรัฐบาล รัฐมนตรี เชื่อว่าส.ส.ทำได้ แก้ได้ แต่ที่ทำไม่ได้ แก้ไม่ได้ แล้วอ้างว่าเป็นเพราะส.ว.ไม่ยอมนั้นเป็นเพียงข้ออ้างเท่านั้นเอง คนพวกนี้อำนาจอยู่ที่ไหนก็ไหลไปที่นั้น เป็นเช่นนี้มาทุกยุคทุกสมัย แม้ในการเลือกตั้งครั้งหน้าก็ยังวิ่งไปหาผู้มีอำนาจไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง” นายวันชัย กล่าว