"ชินวรณ์" ซัด "ฝ่ายค้าน" เล่นการเมืองเกินไป หลังประกาศคว่ำร่างกม.งบฯ66

"ชินวรณ์" ซัด "ฝ่ายค้าน" เล่นการเมืองเกินไป หลังประกาศคว่ำร่างกม.งบฯ66

รองประธานวิปรัฐบาล ชี้ "ฝ่ายค้าน" เล่นการเมืองเกินไป หลังประกาศคว่ำ ร่างพ.ร.บ.งบประมาณฯ66 แต่เบื้องหลังพบเตรียมคนอภิปราย-ตั้งกมธ.ร่วมกัน

        นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ฐานะรองประธานคณะกรรมการประสานงานรัฐบาล (วิปรัฐบาล)  แถลงที่รัฐสภา ต่อกรณีที่แกนนำพรรคเพื่อไทยประกาศจุดยืนต่อการเตรียมคว่ำร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2566  ที่สภาฯ เตรียมพิจารณาวาระแรก วันที่ 31 พฤษภาคม - 2 มิถุนายน นี้  ว่า แม้เป็นสิทธิของฝ่ายค้าน แต่ตนมองว่าเป็นการเล่นการเมืองมากเกินไป แม้ที่ผ่านมาฝ่ายค้านในวาระรับหลักการ ฝ่ายค้านจะให้ความเห็นชอบ จากนั้นในวาระสองและวาระสาม จึงจะตัดสินใจอีกครั้งว่าจะให้ความเห็นชอบหรือไม่   ดังนั้นตนขอ ส.ส.ทุกฝ่ายร่วมมือขับเคลื่อนร่างพ.ร.บ.งบประมาณปี 2566  และส่วนตัวเชื่อว่าสภาฯ จะลงมติรับหลักการร่างพ.ร.บ.ดังกล่าวแน่นอน เพราะทราบว่าฝ่ายค้านเตรียมผู้อภิปรายและเตรียมตั้งกรรมาธิการร่วมกันแล้ว 

         "ผมขอเรียกร้องให้ส.ส.ช่วยกันรับเอกสารงบประมาณรายจ่ายประจำปีเพื่อไปศึกษา และหากมีข้อบกพร่องแนวทางใด หรือพบว่ามีการใช้จ่ายงบประมาณไม่สุจริตโปร่งใส และใช้จ่ายงบประมาณไม่ตรงกับความต้องการของประชาชน ผมอยากให้ส.ส.ช่วยกันทำหน้าที่นี้เพื่อตรวจสอบการจัดตั้งงบประมาณที่มาของรายได้ของงบประมาณ ตลอดจนโครงการว่าสอดรับกับงบประมาณหรือไม่” นายชินวรณ์ กล่าว