"ธรรมนัส" อ้าง ปชช. อยากเปลี่ยนผู้นำ เผย รอหลัง "เลือกตั้ง" ร่วม "พท." หรือไม่

"ธรรมนัส" อ้าง ปชช. อยากเปลี่ยนผู้นำ เผย รอหลัง "เลือกตั้ง" ร่วม "พท." หรือไม่

"ธรรมนัส" อ้าง ปชช.เดือนร้อน ต้องการเปลี่ยนแปลง เรียกหาผู้นำแก้วิกฤติ ปัดตอบ หนุน "นายกฯ" เผย จะนั่งคุย "ประยุทธ์" ต้องมีที่มาที่ไป โว พรรคเล็ก เดินแนวเดียวกัน ปัด ดีลลับคนแดนไกล เข้าใจ "วิชญ์" ไม่เข้าใจการเมือง เผย รอหลัง "เลือกตั้ง" ค่อยตัดสินใจ อยู่ขั้ว "3ป." หรือร่วม "พท."

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย ให้สัมภาษณ์ในรายการ NATION INSIGHT ถึงทิศทางทางการเมืองว่า ตนตั้งใจออกมาทำพรรคเศรษฐกิจไทยให้เข้มแข็ง เป็นที่พึ่งประชาชน ยืนยันเหมือนเดิม ตนอยู่กับประชาชนในต่างจังหวัด เสียงที่ประชาชนเรียกหาคือต้องการผู้นำที่สามารถแก้ปัญหาประเทศที่เป็นวิกฤติ พี่น้องประชาชนเดือดร้อนทุกหย่อมหญ้าส่วนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นผู้นำแก้วิกฤติได้หรือไม่นั้น เวลานี้ประชาชนยังเดือดร้อนอย่างสาหัส ถามว่า ณ เวลานี้ประเทศเราต้องการให้มีความเปลี่ยนแปลงหรือไม่ "ผมไม่ได้ตอบเอง แต่พี่น้องประชาชนตอบว่าเขาต้องการให้มีความเปลี่ยนแปลง

ร.อ.ธรรมนัส เปิดเผยอีกว่า ส่วนจะสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ หรือไม่นั้น ตนยืนยันและมีหลักการของพรรคชัดเจนว่า เราจะอยู่เคียงข้างประชาชน เสียงประชาชนส่วนใหญ่ต้องการอะไร พรรคเศรษฐกิจไทยยินดีเคียงข้างประชาชน 

ส่วนกรณีที่หากพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ขอให้สนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ นั้น ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เรื่องการเมืองก็คือการเมือง แต่ในเรื่องของการให้เกียรติ ให้ความรัก เคารพนับถือตนมีเต็มเปี่ยมสำหรับพล.อ.ประวิตร แต่เรื่องการเมืองจะทำอะไรต้องมีเหตุและผล ตนเชื่อว่าท่านเข้าใจเหตุผลในการตัดสินใจของพรรคเศรษฐกิจไทย 

ทั้งนี้ จะสามารถนั่งคุยกับพล.อ.ประยุทธ์ได้หรือไม่นั้น ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า "คือผมไม่ใช่ว่าจะตัดสินใจทิศทางการเมืองโดยใช้อารมณ์ตัวเอง ผมมีเหตุและผล ผมมีที่มาที่ไป เพราะฉะนั้น ผมจะตัดสินใจอะไรก็ตาม นั่งเสวนานั่งคุยอะไรกับใครก็ตาม มันต้องมีที่มาที่ไป เราจะใช้อารมณ์ตัดสินใจอนาคตของประเทศชาติไม่ได้อย่างเด็ดขาด" 

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ส่วนพรรคเล็กและพรรคอื่นๆ จะเดินทางแนวทางของตนหรือไม่นั้น หลังๆมานี้ตนไม่ค่อยได้คุยกับใครในพรรคพลังประชารัฐ ตนเห็นรัฐมนตรีบางคนออกมาแสดงบทบาทในการประสานพรรคเล็ก 

"ผมกับพรรคเล็กมีความผูกพัน ไม่ใช่ในฐานะการเป็นเพื่อนนักการเมือง เรามีความผูกพันฉันเพื่อนฉันพี่ฉันน้อง ช่วยเหลือซึ่งกันและกันมาโดยตลอด ติดต่อคุยกันเกือบทุกวันในเรื่องบ้านเมือง กลุ่มพรรคเล็ก โดยเฉพาะพรรคของนายสุรทิน พิจารณ์ 100% ทิศทางเดียวกันกับพรรคเศรษฐกิจไทย นายพิเชษฐ สถิรชวาล ก็เช่นเดียวกัน และยังมีพี่น้องอีกหลายพรรค เวลานี้ก็ร่วมกันคิดร่วมกันทำในหลายเรื่อง" ร.อ.ธรรมนัส กล่าว

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวอีกว่า หากคนในพลังประชารัฐจะมาอยู่กับเศรษฐกิจไทยนั้น ก็แล้วแต่ความคิดและการตัดสินใจของแต่ละคน เราไม่เคยปฏิเสธพี่น้องที่ทำงานร่วมกันมา เปิดกว้างเสมอ

ส่วนกรณีที่พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ลาออกจากหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย เพราะมีดีลลับนั้น ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า "ผมก็ยังไม่เข้าใจว่าดีลลับคืออะไร" ก่อนที่ ร.อ.ธรรมนัส จะหัวเราะพร้อมกับยืนยันว่า ไม่มีดีลลับกับคนแดนไกล และส่วนใหญ่ที่เดินทางไปต่างประเทศเพราะมีธุระต้องทำ 

"พรรคเศรษฐกิจไทย ก่อตั้งโดยผม ทำโครงสร้างพรรคมาเป็นปีแล้ว ถึงวันหนึ่งผู้หลักผู้ใหญ่บางท่าน อยากให้พล.อ.วิชญ์ มานั่งเป็นหัวหน้าพรรค ผมก็ไม่ได้คัดค้าน ยินดีให้มานั่ง แต่เมื่อมาแล้ว ท่านเคยเป็นอดีตนายทหารที่อยู่กรม กอง มาโดยตลอด อาจจะไม่เข้าใจธรรมชาตินักการเมือง ผมเองบางครั้งก็ไม่ค่อยเข้าใจ กว่าจะปรับตัวได้ใช้เวลานานพอสมควร ดังนั้น วิถีชีวิตลูกผู้ชายชาติทหารกับการเมืองไม่เหมือนกัน ต่างกันราวฟ้ากับดิน ท่านอาจไม่สบายใจในหลายเรื่อง ผมก็เข้าใจ ไม่ได้โกรธที่ท่านให้สัมภาษณ์" ร.อ.ธรรมนัส กล่าว

ทั้งนี้ ในการเลือกตั้งครั้งหน้า จะอยู่กับขั้ว 3ป. หรือขั้วเพื่อไทย ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตนว่าอนาคตทางการเมือง ก็ต้องดูพรรคเศรษฐกิจไทยหลังเลือกตั้งจะได้ส.ส. เท่าไหร่ อย่าเพิ่งตัดสินใจ ถ้าตัดสินใจก่อน แล้วไม่ได้ส.ส.เลย หรือได้น้อย ไม่มีความหมาย ส่วนแคนดิเดตนายกฯ ยืนยันว่าจะต้องเป็นนักการเมืองที่มีเคมีเหมือนกัน มีในใจแล้วจะเสนอเพียงชื่อเดียว