ด่วน ! 15 กก.บห. "พรรคเศรษฐกิจไทย"ลาออกล้างไพ่ จับตา"ธรรมนัส" หัวหน้าใหม่

ด่วน ! 15 กก.บห. "พรรคเศรษฐกิจไทย"ลาออกล้างไพ่ จับตา"ธรรมนัส" หัวหน้าใหม่

ส.ส.บุญสิงห์ นำ กก.บห.พรรคเศรษฐกิจไทย 15 คน ลาออก หลัง "บิ๊กน้อย" พล.อ.วิชญ์ เปลี่ยนใจไม่ออกจากหัวหน้าพรรค จับตาปรับโครงสร้างใหม่ "ธรรมนัส" ผู้นำ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์  ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายทะเบียนพรรคเศรษฐกิจไทย ในฐานะกรรมการบริหาร(กก.บห.) พรรคเศรษฐกิจไทย เปิดเผย (24 พ.ค.)ว่า หลังจากได้เกิดข่าวความขัดแย้งขึ้นภายในพรรคที่ปรากฏต่อสื่อมวลชน กรรมการบริหารพรรคจำนวน 15 คนได้ยื่นหนังสือลาออกลงวันที่ 24 พ.ค.2565 ต่อนายทะเบียนพรรคการมือง และนำรายงานต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) รับทราบแล้วนั้น

จะส่งผลให้มีการปรับโครงสร้างกรรมการบริหารพรรคใหม่ เพื่อให้กรรมการบริหารชุดใหม่ที่มีความรัก ความสามัคคีเป็นหนึ่งเดียว ทำให้พรรคมีความเข้มแข็ง ไปสู่จุดมุ่งหมายได้ และทุกท่านจะร่วมมือกันทำงาน และขับเคลื่อนนโยบายพรรค ไปในทิศทางเดียวกันเพื่อให้คนไทยมีชีวิตที่ดีขึ้น อย่างยั่งยืน พรรคของเราจะมีความเป็นปึกแผ่น และเป็นที่พึ่งของประชาชนต่อไป

ทั้งนี้ ตนเองเห็นว่า เมื่อใครมีปัญหา ก็ควรหันมาพูดจากันในพรรคก่อน ไม่ควรนำไปพูดข้างนอกพรรค ทำให้เกิดสร้างความเข้าใจผิดภายนอก ส่งผลกระทบต่อพรรค แบบนี้ไม่สามารถขับเคลื่อนการทำงานร่วมกันต่อไปได้ ซึ่งเราไม่ใช่คู่ขัดแย้งจึงได้ตัดสินใจยุติปัญหาดังกล่าว

ด่วน ! 15 กก.บห. \"พรรคเศรษฐกิจไทย\"ลาออกล้างไพ่ จับตา\"ธรรมนัส\" หัวหน้าใหม่

นายบุญสิงห์ ยังกล่าวว่า คณะกรรมการบริหารพรรคเศรษฐกิจไทย มีจำนวน 22 คน เมื่อยื่นลาออกครึ่งหนึ่ง หรือจำนวน 12 คน ถือว่าพ้นสภาพกรรมการบริหารพรรคทั้งหมดแล้ว  และหลังจากนี้ ทางพรรคจะจัดให้มีการประชุมเพื่อเลือกกรรมการบริหารพรรคใหม่ ภายใน 45 วัน ตามกรอบข้อบังคับของพรรคเศรษฐกิจไทย เพื่อจะให้พรรคสามารถเดินหน้าขับเคลื่อนดำเนินงานได้ตามปกติต่อไป

"เรามีความเข้าใจที่ตรงกันว่า เมื่อพรรคมีปัญหา ก็จะต้องปรับปรุงแก้ไข เพราะปัญหาต่างๆไม่ใช่อุปสรรคทำให้ท้อถอย หากแต่เป็นพลังให้พรรคมีความเข้มแข็งยิ่งขึ้น และพรรคจะมุ่งมั่นทำงานเพื่อประเทศชาติ และประชาชน ตามจุดยืนของพรรคที่ได้ประกาศไว้ " นายบุญสิงห์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ตัดสินใจว่าจะยื่นใบลาออกจากหัวหน้าพรรค เมื่อวันที่ 23 พ.ค. แต่ได้เปลี่ยนใจ 

สำหรับรายชื่อกรรมการบริหารพรรคเศรษฐกิจไทยที่ยื่นลาออก ประกอบด้วย 
1 นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์
2  นายไผ่ ลิกค์
3 นายสมศักดิ์  คุณเงิน
4 นายจีรเดช ศรีวิราช
5 นายพรชัย อินทร์สุข
6 น.ส.จอมขวญั กลับบ้านเกาะ
7 นายยุทธนา โพธสุธน
8 พล.ต.อ.ยงยุทธ  เทพจำนงค์
9 นายภาคภูมิ บูลย์ประมุข
10 นายปัญญา จีนาคำ
11 นางทัศนาพร เกษเมธีการุณ 
12 นายนเรศ ธำรงค์ทิพยคุณ
13 นายธนสาร ธรรมสอน
14 นายปัญญา พุกราชวงศ์
15 นายพดล สงวนพนัธ
ด่วน ! 15 กก.บห. \"พรรคเศรษฐกิจไทย\"ลาออกล้างไพ่ จับตา\"ธรรมนัส\" หัวหน้าใหม่

ด่วน ! 15 กก.บห. \"พรรคเศรษฐกิจไทย\"ลาออกล้างไพ่ จับตา\"ธรรมนัส\" หัวหน้าใหม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเช้าวันนี้ พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย ให้สัมภาษณ์“เนชั่นทีวี”ว่า “เมื่อวานนี้ (23 พ.ค.65) ตัดสินใจอยาก
ลาออกจากการเป็นหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย แต่วันนี้ (24 พ.ค.65) มีหลายคนโทรศัพท์เข้ามา บอกให้ตัดสินใจใหม่อีกครั้ง ถ้าสามารถแก้ไขปัญหาได้ก็ควรแก้กัน 

“ที่สำคัญ เขาบอกว่าอย่าทิ้งผม เป็นคำพูดที่ผมฟัง แล้วรู้สึกแรง เลยคิดว่าทิ้งไปพวกเขาจะยังไงกันต่อ สำคัญที่สุด เลยต้องกลับมาคิดทบทวนใหม่ ทิ้งไม่ได้ ไปด้วยกัน และหากถ้าผมทำได้ต่อ ยืนยันจะทำให้ดีที่สุด ทำให้บ้านเมืองดีขึ้น ในลักษณะต้องมาสามัคคี ปรองดอง ถึงจะอยู่ร่วมกันได้” 

พล.อ.วิชญ์ ยอมรับด้วยว่า ตนเอง และ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย มีความไม่เข้าใจกัน ไม่ไปในทิศทางเดียวกัน ต่างคนต่างทำ เลยคิดว่าไปด้วยกันลำบาก แต่สิ่งสำคัญ ถ้ารับฟังทั้งสองฝ่าย มันก็ไปได้ แต่นี่คือการไม่รับฟัง ไปเชื่อบุคคลที่สามบ้าง ซึ่งมองว่าไม่น่าจะทำแบบนั้น เห็นคนอื่นในพรรคที่เข้ามาใหม่ก็เห็นใจ ตั้งใจมาทำงานเพื่อบ้านเมือง พอเกิดเหตุการณ์แบบนี้ ก็รู้สึกผิดหวัง

“ผมไม่ได้สนิทกับ ร.อ.ธรรมนัส เพียงเคยเป็นลูกน้องของ พล.อ.ไตรรงค์ อินทรทัต ที่เป็นเพื่อนตนอยู่ด้วยกัน เลยชวนมาอยู่กับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ มาร่วมทำงานเพื่อบ้านเมือง”พล.อ.วิชญ์ กล่าว

พล.อ.วิชญ์ กล่าวอีกว่า หลังจากนี้ หาก ร.อ.ธรรมนัส ต้องการที่จะคุยด้วย ก็พร้อม เพราะตนรับฟังเหตุผลทุกอย่าง มานั่งคุยกัน ทำงานเพื่อพรรคเดินหน้าต่อไป ทำให้ประเทศสงบ ประชาชนอยู่ดีกินดี ถ้าหันหน้ามาคุยกันได้ เปิดได้อยู่แล้ว แต่สิ่งสำคัญต้องมีความจริงใจกัน มีอะไรพูดตรงๆ แค่นั้นเอง ไม่ต้องมาพูดอย่างหนึ่งทำอย่างหนึ่ง มันไม่ใช่