"พปชร." ชี้ คนเลือก "ชัชชาติ" เหตุ จริงจังทำงาน รับ ต้องปรับทัพ ใช้คนสายวิทย์

"พปชร." ชี้ คนเลือก "ชัชชาติ" เหตุ จริงจังทำงาน รับ ต้องปรับทัพ ใช้คนสายวิทย์

"สมศักดิ์" ชี้ คนเลือก "ชัชชาติ" เหตุ จริงจังการทำงาน เผย อนาคต "พปชร." ต้องปรับกระบวนทัพ ให้ ปชช. พึงพอใจ ใช้เด็กสายวิทย์ มากขึ้น หวั่น ไม่เป็นแก่นสารจะพลาด

ที่ทำเนียบรัฐบาล​ นายสมศักดิ์​ เทพสุทิน​ รมว.ยุติธรรม​ ในฐานะประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ​ (พปชร.)​ กล่าวถึงผลการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ว่า ผู้ที่ได้คะแนนลำดับที่ 1​ ถึง 3 เป็นคนที่มาจากสายวิทยาศาสตร์ แต่ในทางการเมืองเป็นเรื่องของสายศิลปะมานาน เวลานี้ประชาชนเลือกคนที่มีลักษณะจริงจังในการทำงาน เป็นวิศวกร จะเห็นว่า แนวทางของพรรคการเมืองในอนาคตข้างหน้าจะต้องปรับเปลี่ยนวิธีการ ประเภทสาดน้ำสงกรานต์ใส่สีตีไข่จะต้องปรับ เพราะประชาชนเข้าใจการเมืองแล้ว 

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ทั้งนี้ ตนขอขอบคุณชาวกทม. ที่มาใช้สิทธิ์จำนวนมาก และยินดีกับนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์​ ว่าที่ผู้ว่าฯกทม. ที่ประชาชนคาดหวังบุคคลลักษณะนี้เข้ามาทำงาน

เมื่อถามว่า รัฐบาลจะปรับปรุงการทำงานอย่างไร เพราะคะแนนผู้สมัครฝั่งรัฐบาลน้อยกว่ามากนายสมศักดิ์ กล่าวว่า คงไม่พูดถึงรัฐบาล แต่ในพปชร. คิดว่าไม่ควรพูดอะไรในแบบน้ำท่วมทุ่งผักบุ้งโหรงเหรง หรือพูดไม่เห็นสาระสำคัญของแนวทางการทำงาน เช่น กิจกรรมทางการเมืองของพรรคการเมือง แต่ไม่พูดถึงรัฐบาล เพราะมีแก่นสารอยู่แล้ว แต่ประชาสัมพันธ์ยังไม่ตรงจุดทำให้คนไม่เห็นเนื้องานของครม. 

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ส่วนที่พรรคพปชร. ได้ส.ก.เพียง 2 ที่นั่งนั้น​ พปชร.ต้องปรับปรุงแนวทางให้ตรงกับความรู้สึกและความพึงพอใจของประชาชนและผู้ที่มีความรู้ เปลี่ยนจากสายศิลปะเป็นสายวิทยาศาสตร์มากขึ้น

เมื่อถามว่า แสดงว่าพรรคจะคัดคุณภาพของคน มากกว่าคำนึงถึงกลุ่มการเมืองใช่หรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า การเมืองในอดีตที่ผ่านมาเป็นลักษณะวิพากษ์วิจารณ์ แต่ไม่ได้นึกถึงหลักการและแก่นของชีวิตอย่างจริงจัง และขณะนี้ 1 + 1 เป็น 2 ไม่ใช่ 1 + 1​ และ +  อีก 1 แล้วเหลือ 1 ส่วนพปชร. จะทำได้หรือไม่ ก็เป็นแนวทางที่จะต้องคุยกัน

เมื่อถามว่า ผลการเลือกตั้งที่ออกมาสะท้อนแค่จังหวัดเดียว หรือทั่วประเทศที่เราจะต้องปรับนายสมศักดิ์ กล่าวว่า ทุกอย่างประกอบกัน คงไม่พูดอย่างใดอย่างหนึ่ง

เมื่อถามว่า ถึงขั้นที่พรรคจะต้องปรับผู้ที่จะลงสมัครรับเลือกตั้งหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่าเรื่องการเลือกตั้งพรรคดูอยู่แล้ว แต่ประเด็นคือต้องปรับเรื่องการสื่อสารในแต่ละเรื่อง ถ้าไม่เป็นแก่นสารก็จะพลาด

เมื่อถามย้ำว่า จะต้องมีการปรับเพิ่มแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพปชร.หรือไม่ นายสมศักดิ์หัวเราะพร้อมกล่าวว่า ยังไม่ถึงขนาดนั้น