"นายกฯ" เตรียมบิน ญี่ปุ่น เวที Nikkei Forum โชว์วิสัยทัศน์ 26-27 พ.ค.65

"นายกฯ" เตรียมบิน ญี่ปุ่น เวที Nikkei Forum โชว์วิสัยทัศน์ 26-27 พ.ค.65

"โฆษกรัฐบาล" เผย "นายกฯ" เตรียมนำคณะ เดินทางร่วมประชุม Nikkei Forum ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น 26-27 พ.ค.นี้ พร้อมแสดงวิสัยทัศน์ของไทย รับมือความท้าทาย

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และคณะ ประกอบด้วยบุคคลสำคัญ อาทิ นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คลัง และนายดนุชา พิชยนันท์ เลขาธิการสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ มีกำหนดการเข้าร่วมการประชุม International Conference on the Future of Asia (Nikkei Forum) ครั้งที่ 27 ระหว่างวันที่ 26 - 27 พฤษภาคม 2565 ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ตามคำเชิญของบริษัท Nikkei ซึ่งถือเป็นการเข้าร่วมประชุมด้วยตนเองเป็นครั้งแรก และเป็นการเข้าร่วมการประชุม ในรอบ 9 ปีของนายกรัฐมนตรีของไทยที่ญี่ปุ่น

โดยในการประชุมครั้งนี้ จะมีผู้แทนระดับสูงของประเทศต่างๆ เข้าร่วมการประชุมครั้งนี้ด้วย อาทิ นายกรัฐมนตรีสิงคโปร์ รองนายกรัฐมนตรีเวียดนาม และอดีตนายกรัฐมนตรีมาเลเซีย (ดร.มหาธีร์ โมฮัมหมัด) เป็นต้น และนายกรัฐมนตรีจะใช้โอกาสนี้ในการแสดงวิสัยทัศน์ของไทยในการรับมือกับความท้าทาย และความชะงักงันของภูมิภาคเอเชีย และไทย และการก้าวข้ามสถานการณ์ความท้าทายเหล่านี้ โดยทุกฝ่ายต้องทำงานร่วมกัน เพื่อภูมิภาคเอเชียที่จะยังคงเข้มแข็งต่อไป

โดยการเยือนประเทศญี่ปุ่นครั้งนี้ นายกรัฐมนตรียังจะได้พบหารือกับนายคิชิดะ ฟูมิโอะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นอีกครั้ง หลังจากที่นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นเยือนไทยอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 1-2 พฤษภาคม 2565

 

 

 

พิสูจน์อักษร โดย....สุรีย์  ศิลาวงษ์