"ประวิตร" ยินดี "ชัชชาติ" ชนะ "ผู้ว่าฯกทม." ถล่มทลาย เผย เห็นอยู่แล้ว ปชช. หนุน

"ประวิตร" ยินดี "ชัชชาติ" ชนะ "ผู้ว่าฯกทม." ถล่มทลาย เผย เห็นอยู่แล้ว ปชช. หนุน

"ประวิตร" ยินดี "ชัชชาติ" ได้คะแนน "ผู้ว่าฯกทม." แบบถล่มทลาย เผย "รัฐบาล" พร้อมสนับสนุนการทำงาน รับ "พปชร." ต้องกลับไปแก้ไขความผิดพลาด หลังคว้า ส.ก.ได้แค่ 2 ที่นั่ง แจง ยังไม่ประเมิน สะเทือนการเมืองใหญ่ สอดคล้องแลนด์สไลด์ ตาม" พท." ระบุ หรือไม่

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึง ผลการเลือกตั้งและส.ก. โดยเฉพาะ ส.ก.ที่พรรคพปชร. ได้มาเพียง 2 ที่นั่ง สะท้อนการเลือกตั้งสนามใหญ่หรือไม่ว่า ต้องขอแสดงความยินดีกับนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้ว่าฯกทม. ที่ได้คะแนนมากมาย และมากที่สุด ในฐานะรัฐบาลต้องขอร่วมแสดงความยินดีและพร้อมสนันสนุนการทำงานของนายชัชชาติ เพราะตนบอกแล้วว่าใครได้เป็นผู้ว่าฯกทม.เราก็สนับสนุนการทำงานตลอด 

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ทั้งนี้ เราก็ต้องมาทบทวนว่าพปชร. ผิดพลาดในเรื่องการทำงาน เราจะต้องมาแก้ไข แต่สำหรับการเลือกตั้งส.ก. ที่พรรคเราได้มา 2 ที่นั่ง ก็ต้องแสดงความยินดีกับผู้ที่ได้รับเลือกตั้ง รวมถึงคนที่ได้คะแนนอันดับสองด้วย 

เมื่อถามว่า มีการวิเคราะห์สาเหตุที่นายชัชชาติได้คะแนนถล่มทลายหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นเรื่องของประชาชนที่ให้การสนับสนุน 

เมื่อถามว่า คะแนนของนายชัชชาติที่ออกมาเหนือความคาดหมายหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็เห็นอยู่แล้วว่าประชาชนให้การสนับสนุนนายชัชชาติ ก็โอเคนะ

เมื่อถามว่า ผลคะแนนที่ออกมาจะแสดงถึงทิศทางการเลือกตั้งระดับชาติในครั้งหน้าหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า อันนี้เรายังไม่ได้ประเมิน ขอให้เราประเมินก่อน 

เมื่อถามว่าคะแนนที่ออกมาถือว่าเป็นแลนด์สไลด์ตามที่พรรคเพื่อไทยระบุหรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ยังไม่ทราบ คงต้องมีการประเมินดูก่อนว่าเป็นอย่างไร