"สกลธี" ยอมรับ "ผู้สมัคร ส.ก." ไม่ได้ช่วยทำคะแนน -เตรียมลุยการเมืองสนามใหญ่

"สกลธี" ยอมรับ "ผู้สมัคร ส.ก." ไม่ได้ช่วยทำคะแนน -เตรียมลุยการเมืองสนามใหญ่

"สกลธี" แถลงยินดี "ชัชชาติ" ชนะเลือกตั้ง เป็นว่าที่ผู้ว่าฯกทม. คนที่17 พร้อมฝากนโยบายหาเงินพัฒนาเมืองหลวง ยอมรับ ผู้สมัคร ส.ก.ที่เปิดตัวไม่ช่วยทำคะแนน เตรียมลุยสนามการเมืองใหญ่

         นายสกลธี  ภัททิยกุล ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ในนามอิสระ แถลงเมื่อเวลา 20.30 น. โดยยอมรับต่อผลของการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.​ที่ไม่สามารถเอาชนะในการเลือกตั้งดังกล่าวได้ พร้อมขอแสดงความยินดีกับ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. ในนามอิสระที่คาดว่าจะได้รับเลือกให้เป็นผู้ว่าฯ กทม. คนที่ 17 พร้อมขอให้นายชัชชาติทำงานตามที่ได้หาเสียงไว้กับประชาชน อย่างไรก็ดีตนมีประเด็นที่ต้องการฝากให้พิจารณาคือการหารายได้เข้ากทม. เพื่อให้กทม.มีงบประมาณเพียงพอต่อการพัฒนาเมือง  ทั้งนี้ตนขอขอบคุณคนกทม.ที่ลงคะแนนให้ตน ส่วนในเขตเลือกตั้งที่พบว่าเป็นเขตของทหารที่พบว่าตนมีคะแนนเป็นอันดับหนึ่งนั้น  ยอมรับว่าอาจเป็นเพราะครอบครัวของตนเป็นทหาร โดยพล.อ.วินัย ภัททิยกุล บิดา เคยดำรงตำแหน่งปลัดกระทรวงกลาโหม รวมถึงมีพี่น้องที่รับราชการทหารด้วย

 

        นายสกลธี กล่าวยืนยันด้วยว่าตนจะยังอยู่ในวงการการเมืองต่อไป โดยหลังจากนี้จะพิจารณาผลคะแนนที่ตนได้รับจากการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ก่อนจะตัดสินว่าจะร่วมงานกับใคร หรือพรรคการเมืองใดหรือไม่ อย่างไรก็ดีตนจะตัดสินใจเร็วๆนี้แน่นอน เพราะจากปฏิทินการเมืองพบว่าเหลือเวลาอีก 1 ปีที่จะมีการเลือกตั้งระดับชาติเกิดขึ้น

 

        เมื่อถามว่าการหาเสียงผู้สมัครเป็นสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) ของพรรคอื่นที่เปิดตัวเป็นทีมสกลธีช่วยให้ได้คะแนนหรือไม่ นายสกลธี กล่าวยอมรับว่าไม่ได้ช่วยมากนัก เพราะการเข้าคูหาของประชาชนไม่ได้พิจารณาหมายเลขของผู้สมัคร ส.ก. และทราบว่าผู้ใช้สิทธิบางคนกาช่องประสงค์ไม่ลงคะแนน.